อินเดียลงนามซื้อระบบต่อต้านขีปนาวุธจากรัสเซีย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลอินเดียลงนามซื้อระบบขีปนาวุธป้องกันภัยทางอากาศจากรัสเซียมูลค่า 5 พันล้านดออลาร์ หรือ 160,000 ล้านบาท แม้การซื้อขายอาวุธดังกล่าวอาจทำให้สหรัฐฯใช้มาตรการคว่ำบาตรกับอินเดีย

เมื่อวานนี้ที่กรุงนิวเดลีประเทศอินเดีย นายกรัฐมนตรี นเรนทรา โมดี และประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ร่วมกันแถลงข้อตกลงซื้อระบบบขีปานาวุธแบบยิงจากภาคพื้นดินเพื่อป้องกันภัยทางอากาศรุ่น  S-400 ของรัสเซีย ซึ่งมีมูลค่า 5 พันล้านดอลลาร์ หรือ 160,000 ล้านบาท

โดยระบบขีปนาวุธ S-400 ถือหนึ่งในเป็นระบบป้องกันภัยทางอากาศที่ล้ำสมัยที่สุดในโลกเวลานี้ ซึ่งสามารถยิงได้ไกลเป็นระยะทางถึง 400 กิโลเมตรและสามารถจัดการเป้าหมายได้ถึง 80 เป้าหมายในครั้งเดียวด้วยการใช้จรวด 2 ลูกต่อ 1 เป้าหมาย

นอกจากนี้ ปูติน ยังลงนามในข้อตกลงที่ระบุว่ารัสเซียจะสร้างโรงงานไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ 12 แห่ง ในอินเดียตลอด 20 ปีข้างหน้า รวมทั้งสนับสนุนโครงการสำรวจอวกาศของอินเดียด้วย

ขณะที่เมื่อวันพุธที่ผ่านมา กระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐฯ เตือนว่าการที่อินเดียซื้อระบบขีปนาวุธดังกล่าวจากรัสเซียอาจทำให้สหรัฐฯต้องใช้มาตรการคว่ำบาตรกับอินเดีย เนื่องจากละเมิดกฎหมายตอบโต้ศัตรูของสหรัฐฯ ซึ่งเน้นไปที่การลงโทษ ปูติน จากกรณีแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯเมื่อปี 2016 การสนับสนุนรัฐบาลซีเรีย และการผนวกแคว้นไครเมียของยูเครนเป็นส่วนหนึ่งของรัสเซีย

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ