"หมอวรงค์" เสี่ยงแพ้ฟาวล์ชิงหัวหน้าปชป. หลังมีส.ส.ลงชื่อรับรองถอนตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โค้งสุดท้ายก่อนสมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หมอวรงค์ เดชกิจวิกรม หนึ่งในผู้ท้าชิง ลงหาเสียงกับสมาชิกพรรคที่อุบลราชธานี ตามระเบียบข้อบังคับพรรค ผู้สมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค ต้องมีอดีต ส.ส.ของพรรครับรอง 20 คน พร้อมยอมรับขณะนี้ยังได้ ส.ส.รับรองไม่ครบ

เมื่อวันที่ 7 ต.ค.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างลงพื้นที่พบปะสมาชิกพรรคของ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ผู้ท้าชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้มี อดีต ส.ส.บางคนที่รับปากว่าจะลงชื่อสนับสนุน ถอนตัวออก จึงให้ เพื่อน อดีตส.ส.ทุกพื้นที่ เร่งหาอดีต ส.ส.มารับรอง คาดว่าจะรู้ผลในเย็นหรือค่ำวันนี้

สำหรับกติกาการสมัครชิงหัวหน้าพรรค ต้องมีอดีต ส.ส.ในพรรคลงชื่อรับรอง20 คน หรือต้องมีสมาชิกพรรครับรอง2,000 คน โดยก่อนหน้านี้ผู้ประสงค์จะชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ทั้ง 3 คน คือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม และนายอลงกรณ์ พลบุตร ได้ยอมรับข้อตกลงนี้

สำหรับบรรยากาศการลงพื้นที่ของนพ.วรงค์ จุดที่คึกคักเป็นพิเศษ คือ บ้านคุ้มศรีม่วง อ.ม่วงสามสิบ มีประชาชน และ สมาชิกพรรคกว่า 500 คนมาต้อนรับ โดยนพ.วรงค์ไปทักทาย สมาชิกตลอดสองข้างทางอย่างเป็นกันเอง นอกจากนั้นยังร่วมตำส้มตำเต้นประกอบเพลงแคน อย่างสนุกสนาน  มีทีมเพื่อนหมอวรงค์นำโดย นายศุภชัย ศรีหล้า อดีต ส.ส.อุบลฯ คอยสนับสนุน

นพ.วรงค์เชิญชวนสมาชิกพรรคให้เลือกตนเองเป็นหัวหน้าพรรค ยังแสดงความมั่นใจอย่างเช่นทุกครั้งว่า จะชนะการหยั่งเสียง

นอกจากนี้ นพ.วรงค์ ยังเข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุและพระพุทธปฏิมากร ที่วัดพระธาตุหนองบัว และ อนุสาวรีย์ นายฟอง สิทธิธรรม ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเป็นสิริมงคล ก่อนวันพรุ่งนี้ 8 ต.ค.2561 จะเดินทางเข้าสมัครเป็นผู้ท้าชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เวลา 07.30 น.

อ่านเพิ่มเติม : ส่องประวัติ “อภิสิทธิ์ –นพ.วรงค์” ศึกชิง หัวหน้าพรรคปชป.ก่อนเลือกตั้ง62

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ