“จีน” ยอมรับกักตัวประธานตำรวจสากล สอบคอร์รัปชั่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานตำรวจสากล ที่หายตัวไปอย่างลึกลับเมื่อสัปดาห์ที่แล้วอย่างปริศนา ล่าสุดก็ได้รับคำยืนยันจากรัฐบาลจีนแล้วว่า เขาถูกควบคุมตัวอยู่ในจีน เพื่อสอบสวนคดีคอร์รัปชั่น

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประธานตำรวจสากล หรือ อินเตอร์โพล ที่หายตัวไปก็คือ นายเม่ง หงเว่ย ซึ่งมีตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีช่วยกระทรวงความมั่นคงของจีนอีกหนึ่งตำแหน่ง โดยทางการจีนได้ออกมายืนยันแล้วว่า ได้ควบคุมตัวนายเม่ง ไว้จริง เพื่อสอบสวนการกระทำที่ผิดกฏหมาย แต่ไม่ได้อธิบายว่าผิดกฏหมายข้อใด

โดยคาดกันว่า เขาน่าจะถูกสอบสวนเรื่องการคอร์รัปชั่น เพราะลักษณะการหายตัวไป เหมือนกับนักการเมือง มหาเศรษฐีหรือคนดัง เช่น ฟ่าน ปิงปิง ดาราชื่อดังที่หายตัวไปหลายวัน ก่อนจะออกมายอมรับว่า ถูกทางการจีนจับตัวไป ในเรื่องเกี่ยวกับการฉ้อโกงภาษี

ขณะที่ก่อนหน้านี้ทางอินเตอร์โพล ได้ประกาศเตือนขั้นสีเหลือง ถึงการหายตัวไปของนายเม่ง พร้อมกับประกาศไปยังชาติสมาชิกทั้ง 192 ประเทศทั่วโลก ตามหานายเม่งด้วยระดับเตือนภัยสีแดง ซึ่งเป็นขั้นสูงสุด จนกระทั่งมาทราบว่า นายเม่งอยู่ในการควบคุมของทางการจีน ทางอินเตอร์โพลยังระบุด้วยว่า ในช่วงที่นายเม่งหายตัวไปนั้น เขาได้ส่งจดหมายลาออกจากตำแหน่ง โดยมีผลบังคับใช้ในทันที

โดยส่วนนางเกรซ เม่ง ภรรยาของนายเม่ง เปิดเผยว่า เขาได้ส่งข้อความทางโทรศัพท์ถึงเธอ บอกให้รอการติดต่อจากเขาด้วย และหลังจากนั้นไม่นาน นายเม่งได้ส่งภาพอีโมจิ เป็นรูปมีด ซึ่งเป็นที่เข้าใจระหว่าง 2 สองคนว่า กำลังตกอยู่ในอันตราย

อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ทางอินเตอร์โพลยอมรับว่า แม้จะเป็นองค์กรระหว่างประเทศ แต่ก็ไม่มีสิทธิที่จะส่งเจ่าหน้าที่ เข้าไปก้าวก่ายการทำงานของเจ้าหน้าที่ในประเทศนั้น ๆ ได้ สำหรับนายเม่งหายตัวไปตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ระหว่างเดินทางจากกรุงปารีส ไปยังกรุงปักกิ่งของจีน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ