ลูกจ้างแพทย์แผนไทย ร้อง ถูก สธ.เอาเปรียบ “บรรจุน้อย-ไม่มีค่าตอบแทนพิเศษ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บุคลากรชมรมลูกจ้างแพทย์แผนไทยจำนวนมาก รวมตัวกันที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ขอให้เพิ่มอัตรากำลัง “แพทย์แผนไทย” เข้าระบบราชการและต้องให้ค่าตอบแทนพิเศษในการรักษาให้เท่าเทียมเหมือนกับแพทย์แผนปัจจุบัน ชี้แพทย์แผนไทยเป็นองค์ความรู้ที่แผ่นดินต้องให้ความสำคัญ

วันนี้ (8 ต.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ป้ายเรียกร้องขอความเป็นธรรมที่เห็นอยู่นี้คือเจตนารมณ์ของตัวแทนลูกจ้างแพทย์แผนไทยจากทั่วประเทศ ที่เรียกร้องให้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ สำนักปลัดกระทรวงสาธารณสุข ขออัตรากำลัง “แพทย์แผนไทย” บรรจุราชการเพิ่มโดยการนำเรื่องนี้เข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี และต้องให้ค่าตอบแทนพิเศษกับแพทย์แผนไทยเหมือนแพทย์แผนปัจจุบัน เช่น ค่าหมอ ค่าความรู้เฉพาะทาง ค่าอบรมทางวิชาการ ไม่ใช่ให้แค่เงินเดือน

ประธานชมรมลูกจ้างแพทย์แผนไทย มองว่า ที่ผ่านมา “แพทย์แผนไทย” ถูกมองข้ามมาโดยตลอด การเรียกร้องครั้งนี้ต้องการให้บุคคลากรมีกำลังใจทำงานมากขึ้น จะได้ไม่ขาดแคลนวิชาชีพนี้ในอนาคต และต้องการให้นายกรัฐมนตรีทราบว่าตั้งแต่ปี 2554 มี “แพทย์แผนไทย” ที่เป็นลูกจ้างตกค้างอยู่ในระบบสอบไม่ได้บรรจุราชกาเป็นจำนวนมากเพราะสำนักปลัดกระทรวงสาธารณสุขเปิดสอบน้อย

ชมรมลูกจ้างแพทย์แผนไทย อ้างว่า ปัจจุบันมีบุคคลากรที่ได้บรรจุเป็นข้าราชการตำแหน่ง “แพทย์แผนไทย” ตั้งแต่ปี 2556 ไม่ถึง 1,000 คน ต่างจากวิชาชีพแพทย์อื่นที่เปิดสอบรับปีละมากกว่า 1,000 อัตรา จึงมองว่าได้รับความไม่เป็นธรรมและเหลื่อมล้ำ

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ