พบสหกรณ์ฯ “ศุภนิมิตอุบลรัตน์”แต่งบัญชีเงินกู้โกงชาวบ้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ขอนแก่น สั่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง หลังตรวจสอบพบว่า สหกรณ์การเกษตรศุภนิมิตอุบลรัตน์ มีการตกแต่งบัญชีเพื่อปิดงบบัญชีประจำปี ด้วยการปลอมแปลงสัญญากู้ยืมเงินของสมาชิกกว่า 1,000 คน ทั้งที่ไม่ได้กู้จริง และเตรียมหาทางยกเลิกยอดหนี้ให้กับชาวบ้าน

จากกรณีที่ชาวบ้านต.ศรีสุขสำราญ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น สมาชิกสหกรณ์การเกษตรศุภนิมิตอุบลรัตน์  ร้องศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดขอนแก่นว่าตกเป็นหนี้สหกรณ์ รายละตั้งแต่ 35,000 – 100,000 บาททั้งที่ไม่ได้กู้จริงนั้น

ล่าสุด คณะทำงานพบว่า มีการปลอมแปลงเอกสารการกู้เงินจริง เป็นการตกแต่งบัญชีเพื่อปิดงบบัญชีประจำปี ซึ่งสำนักงานสหกรณ์การเกษตร จ.ขอนแก่น ในฐานะนายทะเบียนสำนักงานสหกรณ์ ได้สั่งการให้สหกรณ์การเกษตรศุภนิมิตอุบลรัตน์ ดำเนินการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างเร่งด่วน รวมทั้งทางจังหวัดได้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง เพื่อเอาผิดทางกฏหมายกับผู้เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้

ส่วนกรณีสมาชิกที่ไม่ได้กู้จริงนั้น  ระหว่างนี้ชาวบ้านไม่ต้องชำระหนี้ โดยคณะกรรมการสหกรณ์และผู้ตรวจสอบบัญชีของสหกรณ์จะหารือเพื่อหาแนวทางในการโอนยอดหนี้ที่ไม่มีอยู่จริง เข้าบัญชีปฏิเสธหนี้ไว้ก่อน จนกว่าการตรวจสอบข้อเท็จจริงจะแล้วเสร็จ

อ่านเพิ่มเติม: ชาวบ้านขอความเป็นธรรม หลังมีรายชื่อเป็นหนี้สหกรณ์ทั้งที่ไม่เคยยื่นกู้

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ