“ชวน-บัญญัติ” ลงชื่อหนุน “อภิสิทธิ์” ป้องกันเก้าอี้หัวหน้าพรรคปชป.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นไปตามคาดสำหรับผู้ประสงค์ชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ล่าสุดชัดเจนแล้วว่า มีทั้งหมด 3 คน คือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคคนปัจจุบัน นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลก และ นายอลงกรณ์ พลบุตร อดีตรองหัวหน้าพรรค แม้ตอนแรก นายอลงกรณ์ เกือบจะสมัครไม่ได้เพราะมีผู้รับรองไม่ครบ แต่สุดท้าย ผู้สมัครอีก 2 คน ก็ช่วยรับรองให้ จนสามารถสมัครได้

เมื่อวันที่ 8 ต.ค.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคคนปัจจุบัน และ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลก ได้มอบใบรับรองการสมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค ให้กับนายอลงกรณ์ พลบุตร เนื่องจากนายอลงกรณ์มีรายชื่ออดีตส.ส.ผู้รับรองไม่ครบ 20 คน ตามที่กติกากำหนดไว้

เหตุการณ์นี้ทำให้นายอลงกรณ์ ตัดสินใจ สละสิทธิ์การจับสลากหมายเลข โดยระบุว่าเป็นการตอบแทนผู้สมัครอีก 2 คน ซึ่งหลังการจับสลากนายอภิสิทธิ์ ได้หมายเลข 1 ส่วน นพ.วรงค์ ได้หมายเลข 2  และนายอลงกรณ์ ได้หมายเลข 3

สำหรับบรรยากาศการสมัครวันนี้เป็นไปอย่างคึกคัก ไม่แพ้การหาเสียงเลือกตั้งส.ส. เพราะมีผู้สนับสนุนผู้สมัครทั้ง 3 คน เดินทางมาให้กำลังใจโดยเฉพาะ ทีมงานของนายอลงกรณ์ที่นำป้ายสนับสนุนมาชูที่หน้าพรรค สร้างสีสันให้การสมัครในวันนี้

สำหรับนโยบายการหาเสียงของผู้สมัครแต่ละคน พบว่า มีความคล้ายคลึงกัน ซึ่งนพ.วรงค์ ระบุว่าเป็นเรื่องปกติ เพราะ เป็นคนของพรรคเหมือนกันทำให้มองปัญหาใกล้เคียงกัน ขึ้นอยู่กับว่า ใครกล้าทำมากกว่ากัน

 ขณะที่ นายอภิสิทธิ์ ยอมรับว่า การแข่งขันอาจมีการกระทบกระทั้งกันบ้าง แต่ยืนยันจะไม่หาเสียงกับสมาชิกพรรคพาดพิงผู้สมัครคนอื่น 

หมอวรงค์” โชว์เครื่องราง ลั่น พระครูทำนายดวงว่าจะได้รับชัยชนะ

หลังการให้สัมภาษณ์นพ.วรงค์ โชว์ เครื่องรางที่ได้มาจากการลงพื้นที่วัดพระธาตุหนองบัว จ.อุบลราชธานี พร้อมเล่าว่า พระครูท่านหนึ่งทำนายดวงว่าจะได้รับชัยชนะ รวมถึงระบุว่า ตอนนี้พึ่งพาทุกวิถีทาง

สำหรับรายชื่อผู้รับรองผู้สมัครทั้ง 3 คน พบว่า นายอภิสิทธิ์มีผู้รับรองมากถึง 80 คน โดยในจำนวนนี้มีชื่อ นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรค นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ที่ปรึกษาพรรค นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรค และ นาย ชุมพล จุลใส อดีต ส.ส.ชุมพร หนึ่งในแกนนำ กปปส.  

ส่วนนพ.วรงค์ มีผู้รับรอง 29 คน เช่น นายสมบัติ ยะสินธุ์ อดีตส.ส.แม่ฮ่องสอน  นายถาวร เสนเนียม อดีตรองหัวหน้าพรรค รวมถึง นายสุรเชษฐ์ แวอาแซ และ นายรำรี มามะ อดีตส.ส.นราธิวาส ที่มีข่าวถูกลบออกจากกลุ่มไลน์อดีตส.ส.พรรคก่อนหน้านี้

นอกจากนี้ยังมีอดีตส.ส.ที่เป็นครอบครัวเดียวกันแต่แยกกันรับรอง นายอภิสิทธิ์ กับนพ.วรงค์

ส่วนผู้รับรองนายอลงกรณ์ พบว่า นอกจากนายอภิสิทธิ์ และ นพ.วรงค์ ยังมี น.ส.รัชดา ธนาดิเรก อดีตส.ส.กทม. น.ส.รังสิมา รอดรัศมี อดีต ส.ส. สมุทรสงคราม และ นายวิชัย ล้ำสุทธิ อดีตส.ส.ระยอง ที่ก่อนหน้านี้รับรองคนอื่นแต่เปลี่ยนมาช่วยรับรองนายอลงกรณ์

ทั้งนี้ผู้ที่ลงรายชื่อรับรองผู้สมัครไม่จำเป็นต้องโหวตหยั่งเสียงเลือกคนที่ตนเองรับรอง เนื่องจากกติกาพรรคไม่ได้กำหนดไว้ชัดเจน หมายความว่า สามารถโหวตเลือกใครก็ได้ไม่มีข้อผูกมัดกับการรับรองรายชื่อ

 เปิดรายชื่อ 5 กกต.พรรคปชป. คุมกติกาชิงเก้าอี้หัวหน้าพรรค

ส่วนคณะกรรมการเลือกตั้งของพรรค หรือ กกต.พรรค ที่กำหนดให้มี 5 คนล่าสุดชัดเจนว่า จะประกอบด้วย นายเมฆินทร์ เอี่ยมสะอาด นายชัยวุฒิ ผ่องแผ้ว นายธนา ชีรวินิจ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค และนายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ โดยรายชื่อทั้ง 5 คน จะถูกนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคในวันพรุ่งนี้ 9 ต.ค.2561เพื่อแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ

อ่านเพิ่มเติม : ส่องประวัติ “อภิสิทธิ์ –นพ.วรงค์” ศึกชิง หัวหน้าพรรคปชป.ก่อนเลือกตั้ง62

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ