คอนโดราคาพุ่งรับรถไฟฟ้า แนวแอร์พอร์ตลิงค์ทะยานขึ้นสูงสุด 35%


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ราคาคอนโดมิเนียมใหม่ร้อนแรง โดยเฉพาะย่านแอร์พอร์ตลิงค์ ปทุมวัน บางซื่อ จตุจักร และห้วยขวาง ทะยานขึ้นถึง 30-35 เปอร์เซ็นต์

วันนี้ (9 ต.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ เปิดเผยว่า การจัดทำดัชนีราคาที่อยู่อาศัยใหม่ประจำไตรมาส 3 ของปีนี้  โดยสำรวจจากราคาขายของโครงการอาคารชุดสร้างใหม่ที่ยังอยู่ระหว่างการขายในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยไม่นับรวมห้องชุดมือสอง พบว่าดัชนีราคาห้องชุดใหม่ (คอนโดมิเนียม) ไตรมาสสาม ในพื้นที่กรุงเทพฯ นนทบุรี และสมุทรปราการ เท่ากับ 143 จุด เพิ่มขึ้น 11 เปอร์เซ็นต์ เทียบกับปีก่อน ซึ่งถือเป็นการเติบโตของราคาคอนโดมิเนียมสูงสุดนับตั้งแต่ปี 57 และเพิ่มขึ้น 2.8 เปอร์เซ็นต์ เทียบกับไตรมาสที่แล้ว โดยเป็นผลมาจากโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าเส้นทางใหม่ในกรุงเทพมหานคร-ปริมณฑล มีความคืบหน้าไปมาก จึงทำให้โครงการเปิดตัวใหม่ในไตรมาสนี้มีการขยับราคาสูงกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อนในหลายพื้นที่

สำหรับทำเลที่ราคาคอนโดมิเนียมใหม่ปรับเพิ่มมากสุด 5 ลำดับแรกเมื่อเทียบกับปีก่อน อันดับหนึ่งเป็นห้องชุดแนวรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์เพิ่มขึ้น 35.7 เปอร์เซ็นต์ รองลงมาเป็นเขตปทุมวันเพิ่มขึ้น 34.9 เปอร์เซ็นต์ บางซื่อ-ดุสิต ราคาปรับเพิ่มขึ้น 33.5 เปอร์เซ็นต์ เขตห้วยขวางจตุจักร ดินแดง ราคาเพิ่มขึ้น 30.8 เปอร์เซ็นต์ เขตสุขุมวิทตอนกลางราคาเพิ่มขึ้น 16.7 เปอร์เซ็นต์ ส่วนแนวทางจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายจะเน้นให้ของแถม เช่น เฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า รองลงมาเป็นส่วนลดเงินสด และลดค่าธรรมเนียมการโอนให้ลูกค้า

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ