ตร.รวบแล้ว 1ราย แก๊งยิงปืนถล่มกลางเมืองกรุง-โดนนักท่องเที่ยวดับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชุดสืบสวนสอบสวน คดีที่กลุ่มวัยรุ่นใช้ปืนอาก้ากราดยิงอย่างอุกอาจใกล้ห้างดังย่านประตูน้ำ จนทำให้มีชาวต่างชาติเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ยืนยันมีผู้ต้องหาคนสำคัญ 1 ราย เดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจตั้งแต่เมื่อวานนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างสอบปากคำเพื่อเร่งติดตามตัวผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุทั้งหมด

วันนี้ (9 ต.ค.61) ตำรวจได้ควบคุมตัว “นายตั้ม” อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับที่ติดต่อขอเข้ามอบตัวตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา ซึ่งถูกควบคุมตัวอยู่ภายในห้องขัง โดยล่าสุดทางเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างสอบปากคำเพื่อเร่งหาเบาะแสในการติดตามตัวผู้ร่วมก่อเหตุคนอื่นๆมาดำเนินคดี  โดยเบื้องต้น “นายตั้ม” ถูกตั้งข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

ชุดสืบสวนสอบสวนให้ข้อมูลกับทีมข่าวพีพีทีวี ว่า เหตุการณ์ที่วัยรุ่นใช้ปืนอาก้ากราดยิงย่านประตูน้ำ จนทำให้มีนักท่องเที่ยวชาวอินเดียเสียชีวิต 1 คน และมีชาวไทยและชาวต่างชาติได้รับบาดเจ็บ 4 คน เกิดจากกลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่มซึ่งมีความขัดแย้งกัน

จากการหาเบาะแสตำรวจได้ข้อมูลว่า วัยรุ่นทั้ง 2 ฝ่ายอยู่ในกลุ่มของผู้มีอิทธิพลย่านประตูน้ำและชุมชนตึกแดง เขตบางซื่อ มีความขัดแย้งกันภายในร้านโต๊ะสนุกใกล้กับจุดเกิดเหตุ กระทั่งเกิดการทะเลาะวิวาทจนบานปลายจึงเป็นเหตุให้มีการใช้อาวุธปืนยิงใส่กัน

ขณะที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) ลงพื้นที่เก็บหลักฐานในจุดเกิดเหตุ พบปลอกกระสุนขนาด 7.62 มม. ที่ใช้ได้เฉพาะปืนอาก้า นอกจากนี้ยังพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. และ .38 สเปเชียลอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งคาดว่าคนร้ายต้องมีอาวุธปืนอย่างน้อย 3 กระบอก  โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวผู้ต้องหาที่เหลืออยู่มาดำเนินคดี และคาดว่ามีผู้ร่วมก่อเหตุไม่ต่ำกว่า 3 คน

สำหรับคนไทยที่ได้รับบาดเจ็บยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล โดยเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อสงสัยว่า น่าจะรู้จักกับกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ แต่คงจะต้องรอสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง  ซึ่งในวันนี้ทางชุดสืบสวนจะมีการประชุมติดตามความคืบหน้าคดีต่อไป

ขณะที่ พลเอกประวิตร​ วงษ์​สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี​ กล่าวว่า ขณะนี้ตำรวจขอออกหมายจับผู้ต้องหาแล้ว​ ส่วนกรณีกระแสข่าวที่ระบุว่าวัยรุ่นทั้งสองกลุ่มเป็นลูกน้องของผู้กว้างขวางย่านประตูน้ำ​และย่านบางซื่อ​นั้น ทางตำรวจกำลังอยู่ระหว่างการสืบสวน เพราะเหตุที่เกิดขึ้นอาจเป็นการทำผิดเฉพาะตัวบุคคล​

ส่วนเรื่องนี้จะขยายผลไปถึงกลุ่มผู้มีอิทธิพล​รายอื่น​หรือไม่​ พลเอกประวิตร​ บอกว่า ขอให้ตำรวจสืบสวนดูรายละเอียดก่อน​ พร้อมกับมองว่าขณะนี้ต้องเร่งสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน​และนักท่องเที่ยว​ให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน​ โดยเบื้องต้นสั่งการให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้มงวดในการกวาดล้างอาวุธสงคราม​ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำขึ้นอีก

สำหรับการเยียวยานักท่องเที่ยวที่บาดเจ็บและเสียชีวิต เป็นหน้าที่ของกระทรวงการต่างประเทศ และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาที่จะต้องดำเนินการต่อไป

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ