กลุ่มพิทักษ์สัตว์โวย “สวนสัตว์เขาเขียว”ทรมานช้าง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตอนนี้มีกลุ่มคนที่อ้างว่าเป็นกลุ่มพิทักษ์สัตว์ ออกมาล่ารายชื่อเพื่อเรียกร้องให้ปิดสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เนื่องจากทางสวนสัตว์มีการทรมานช้าง เพื่อให้ช้างแสดงการดำน้ำโชว์นักท่องเที่ยว

เรื่องนี้ทางสำนักข่าว”เดอะ ซัน”(The Sun) ของอังกฤษรายงานว่า มีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวในประเทศไทย และพบว่าที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จัดการแสดงให้ช้างว่ายน้ำและดำน้ำ ซึ่งทางกลุ่มมองเห็นว่าเป็นการทรามานสัตว์ พร้อมกับล่ารายชื่อ ซึ่งตอนนี้ได้ 132,433 รายชื่อ และจะส่งรายชื่อให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี สั่งปิดสวนสัตว์แห่งนี้โดยทันที

ทางกลุ่มอธิบายว่า ในระหว่างการโชว์นั้น แสดงให้เห็นว่ามีการทรมานช้างอย่างเห็นได้ชัด อีกทั้งยังบังคับให้ช้างดำน้ำทั้งที่ไม่ใช่นิสัยปกติของช้าง

เรื่องนี้นายสัตวแพทย์อลงกรณ์ มหรรณพ อนุกรรมการปกป้องคุ้มครองสัตว์ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ ยืนยันว่า ช้างไทยหรือช้างเอเชีย มีพฤติกรรมที่ไม่ชอบอากาศร้อนเพราะมีหนังหนา ชอบอาศัยอยู่ใกล้แหล่งน้ำ และจะลงเล่นน้ำทันทีที่รู้สึกร้อน ส่วนการดำน้ำก็ไม่ถือว่าเป็นพฤติกรรมที่ผิดปกติแต่อย่างใด เพราะไม่ว่าจะเป็นช้างหรือป่าช้างบ้าน ก็ทำอากับกิริยาแบบนี้อยู่แล้ว เพียงแต่ที่สวนสัตว์ ควาญต้องออกคำสั่งให้ดำน้ำ โดยมีอาหารมาล่อ เพื่อให้ช้างรับรู้และปฏิบัติตามเท่านั้น และยืนยันว่าไม่มีการทรมานช้างอย่างแน่นอน

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ