การบินไทย ระบุเครื่องบินไถลออกนอกรันเวย์ สาเหตุฝนตกหนัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บริษัทการบินไทย ชี้แจง กรณีเครื่องบินโดยสารแบบโบอิ้งของสายการบินไทย เส้นทางกวางโจว-กรุงเทพฯ เกิดไถลออกนอกรันเวย์ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเมื่อคืนที่ผ่านมา สาเหตุมาจากฝนตกหนัก

เครื่องบินโดยสารแบบโบอิ้ง 747-400 ของสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 679 เส้นทางกวางโจว-กรุงเทพฯ  เกิดไถลออกนอกรันเวย์ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เบื้องต้นสภาพเครื่องภายนอก ล้อจมโคลนทั้งหน้าและหลัง 

ล่าสุดวันนี้ 9 ต.ค.2561 เจ้าหน้าที่สายการบินไทย พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สามารถนำเครื่องบินดังกล่าวออกจากจุดประสบเหตุได้สำเร็จ จึงใช้รถลากเครื่องบินไปยังอู่จอดของ การบินไทย ในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  จากนั้นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุด้านความปลอดภัย ก่อนจะเปิดใช้ทางวิ่ง เพื่อให้เครื่องบินสามารถขึ้น-ลงได้ตามปกติ เวลาประมาณ 16.20 น.

ร.อ.ปรารถนา พัฒนศิริ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายความปลอดภัย ความมั่นคง และมาตรฐานการบิน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ระบุสาเหตุว่า ขณะที่นักบินกำลังนำเครื่องบินลงจอด ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มีฝนตกหนัก ทำให้เครื่องบินลื่นไถลออกนอกรันเวย์ และนักบินสามารถจอดเครื่องได้อย่างปลอดภัย สามารถนำผู้โดยสารพร้อมลูกเรือทั้งหมดลงจากเครื่องเข้าไปยังอาคารผู้โดยสาร โดยไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ