เจ้าหน้าที่ตรวจรอบสำนักสงฆ์เต่าดำซ้ำ หวังเจอซากสัตว์เพิ่มเติม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้จะพบพยานหลักฐานหลายชิ้นในการลงพื้นที่สำนักสงฆ์เต่าดำในครั้งแรก แต่ชุดพิสูจน์หลักฐาน จากตำรวจภูธรภาค 7 เตรียมจัดทีมขึ้นสำนักสงฆ์เต่าดำอีกครั้ง เพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม โดยเฉพาะชิ้นส่วนซากสัตว์ป่า

วันนี้ (10 ต.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรามสัตว์ ขนสัตว์ เศษกระดูกสัตว์ และไขมันของสัตว์ รวมถึงของกลางอื่นๆ ที่ตรวจพบบริเวณจุดพักแรมของกลุ่มผู้ต้องหาและจุดที่เจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ เป็นพยานหลักฐานเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ซึ่งนายพนัชกร โพธิบัณฑิต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรโยค เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่จะลงพื้นที่อีกครั้งวันนี้ พร้อมกับเครื่องตรวจโลหะ และชุดพิสูจน์หลักฐาน หลังจากการตรวจที่เกิดเหตุที่ผ่านมาเจอชิ้นส่วนสัตว์ที่คาดว่าจะส่วนประกอบเดียวกับ “ขาหมีขอ” 4 ข้างที่พบในรถคณะปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ย จึงคาดหวังว่าจะพบชิ้นส่วนอื่นเพิ่ม

ขณะที่ การนำส่งพยานหลักฐานที่ยึดและตรวจเพิ่มตั้งแต่จับกุม มีญาติผู้ต้องหานำปืนพกมามอบให้เจ้าหน้าที่อีก 2 กระบอก ซึ่งมีข้อมูลว่า กลุ่มผู้ต้องหายิงปืนบริเวณจุดที่เป็นศาลเจ้า โดยอ้างว่าเป็นการยิงเพื่อแก้บน ส่วนข้อหายิงปืนในอุทยานฯ เบื้องต้นจะรอจนกว่าจะพิสูจน์ได้ว่าปลอกกระสุนที่พบออกมาจากปืนของกลางที่ยึดไว้ จึงจะแจ้งข้อหาภายหลัง

ส่วนแนวทางป้องกันและตรวจสอบหลังจากนี้จะให้เจ้าหน้าที่ถ่ายบัตรประชาชนผู้ที่จะขึ้นไปสำนักสงฆ์ หรือ มาทำกิจกรรมต่างๆ บริเวณสวนป่าไทรโยค และจะนำอุปกรณ์ขึ้นไปติดตั้งทำรั้วที่สามารถล็อคกุญแจได้บริเวณศาลเขาพลู

สำหรับเจ้าหน้าที่ที่ปล่อยให้รถทั้ง 6 คันเข้าไปยังไม่ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ เพราะเชื่อว่าในอดีตอาจมีการแอบอ้างจริง แต่ในยุคของตัวเองยืนยันไม่เคยมีการอ้างชื่อบุคคล และไม่น่าเป็นความผิดของเจ้าหน้าที่ แต่เกิดจากความกลัว หรือเกรงใจบุคคลที่นำมาแอบอ้าง

อ่านข่าว :

อุทยานฯ กำชับตรวจรถเข้า-ออกป่าเน้นเส้นทางเหมืองเก่า-สำนักสงฆ์

ประมวลหลักฐาน เอาผิด คณะปลัดล่า “หมีขอ”

“อนุพงษ์” สั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน “ปลัดด่านมะขามเตี้ย”เอี่ยวล่าหมีขอ

เจ้าหน้าที่อุทยานฯ นำ พฐ.หาหลักฐานเพิ่มเติมที่พักปลัดอำเภอล่าหมีขอ

 

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ