รวบญาติปลัดอำเภอร่วมล่าหมีขอได้เพิ่มอีก 1คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังเจ้าหน้าที่อุทยานไทรโยค ประสานตำรวจติดตามจับกุมผู้ต้องหาคนหนึ่งในคดีล่าหมีขอ ซึ่งหลบหนีไประหว่างการจับกุมตัวไปนั้น ล่าสุด เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาคนนี้กลับมาได้แล้ว

หลังเพจเฟซบุ๊กทีมพญาเสือ โพสต์ภาพพร้อมข้อความ ชายลักษณะสูงวัย ใส่เสื้อสีน้ำเงิน กางเกงขายาวสีดำ สะพายกระเป๋าเป้สีเขียวขี้ม้า ลักษณะเฉียงไปกับลำตัว ที่ไม่ได้อยู่ในการควบคุมของเจ้าหน้าที่ คาดว่าจะอาศัยช่วงชุลมุน หลบการสอบสวนจับกุมและส่ง ดำเนินคดีของเจ้าหน้าที่ ซึ่งจากการตรวจสอบภายหลังทราบชื่อคือ นายสมเกียรติ เพลงนาเรนทร์ ชาวบ้าน อำเภอบ้านคา จังหวัดราชบุรี จึงได้ ทำหนังสือด่วนถึงสถานีตำรวจภูธรไทรโยคให้ติดตามจับกุมอย่างเร่งด่วนนั้น

ล่าสุด นายพนัชกร โพธิบัณฑิต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรโยค เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมตัวนายสมเกียรติไว้ได้แล้ว ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุที่สำนักงานสงฆ์เต่าดำเมื่อวันก่อน โดยนายสมเกียรติเป็นญาติกับ นายวัชรชัย สมีรักษ์ อดีตปลัดฝ่ายป้องกันอำเภอด่านมะขามเตี้ย ผู้ต้องหาในคดีนี้

ส่วนการสอบสวนขยายผลในคดีนี้ พนักงานสอบสวนพบเด็กในคณะที่ติดตามไปด้วยช่วยซ่อนอาวุธปืนบางกระบอกเพื่อปิดบังการตรวจค้น โดยเรื่องดังกล่าว พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจ เปิดเผยว่า คดีนี้มีผู้ต้องหา 2 คนจากทั้งหมด 11 คน พกอาวุธปืนเข้าไปในที่เกิดเหตุ โดยซ่อนไว้ในรถกระบะคันหนึ่ง แต่ขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นไม่พบอาวุธปืนดังกล่าว แต่พอผู้ต้องหาถูกส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรไทรโยค ได้ให้ เด็กชายคนหนึ่งซึ่งติดตามไปกับคณะดังกล่าว ทำทีมาเยี่ยมผู้ต้องหา ก่อนนําอาวุธปืนดังกล่าวกลับไปไว้ที่บ้านพัก ซึ่งตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหากับเด็กชายคนนี้แล้ว จึงนับเป็นผู้ต้องหารายที่ 12 ฐาน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และไม่มีเหตุเร่งด่วนตาม สมควรแก่พฤติการณ์

ทั้งนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ไปตรวจสำนวนการสอบปากคำกลุ่มผู้ต้องหาในคดีนี้ด้วยตัวเอง และจะเข้าไปยังจุดตั้งแคมป์เพื่อร่วมสังเกตการณ์การเก็บหลักฐานเพิ่มเติม

สำหรับเรื่องการแจ้งข้อกล่าวหาเด็กที่มีส่วนช่วยผู้ต้องหาซุกซ่อนอาวุธปืนนั้น นายพนัชกร โพธิบัณฑิต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรโยค กล่าวว่า ทางอุทยานฯยังไม่ทราบข้อมูลในเรื่องนี้ เพียงแต่ตอนแรกคิดว่าเด็กในคณะโฟร์วีลคงจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องรู้เห็นกับการกระทำผิดดังกล่าว รวมทั้งยังมีข้อกฎหมายเกี่ยวกับการดำเนินคดีเด็กให้ต้องพิจารณาด้วย

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ