อส.รับสารภาพแล้ว “ตาต้า” ผู้ดูแลสำนักสงฆ์เต่าดำ ยิงหมีขอ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"ศรีวราห์" ลงพื้นที่สอบคดี ปลัดยิงหมีขอ ด้วยเอง อส.ออยหนึ่งในผู้ต้องหายอมรับสารภาพ มอบปืนลูกกรด.22 ติดกล้องให้ “ตาต้า” ผู้ดูแลสำนักสงฆ์เต่าดำยิงหมีขอ

วันนี้ 10 ต.ค. 2561 ที่ สภ.ไทรโยค อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิ พราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ได้เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์มาติดตามความคืบหน้าพร้อมตรวจสำนวนในคดีที่ นายวัชรชัย สมีรักษ์ หรือ ปลัดแมน ปลัดฝ่ายป้องกันอำเภอด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี พร้อมพวกรวม 12 คน เข้าไปล่าหมีขอภายในเขตอุทยานแห่งชาติไทรโยค

โดย พล.ต.อ.ศรีวราห์ ได้ทำการสอบปากคำผู้ต้องหาในคดีทั้งหมดด้วยตนเอง และภายหลังจากสอบปากคำ นายอนุสรณ์ เรือนงาน หรือ อส.ออย เจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอด่านมะขามเตี้ย 1 ในผู้ต้องหา ก็ได้รับสารภาพว่า ได้นำอาวุธปืนของกลาง เป็นอาวุธปืนลูกกรด.22 ติดกล้องพร้อมเครื่องเก็บเสียง ซึ่งเป็นของพี่ชาย ไปให้ว่า นายตาต้า ไม่มีนามสกุล ชาวมอญ ซึ่งเป็นผู้ดูแลสำนักสงฆ์เต่าดำ  เป็นคนนำปืนออกไปยิงหมีขอ

 โดยนายตาต้า ได้ไปกับ นายจิระ ไม่มีนามสกุล ชาวมอญ คนงานภายในสำนักสงฆ์   ซึ่งจุดที่ยิงห่างไปจากสำนักสงฆ์ประมาณ 2 กิโลเมตร ซึ่งตนและ ปลัดแมน ไม่ได้ร่วมเดินทางไปด้วย โดย นายจิระ เป็นผู้นำอุ้งเท้าหมีขอ จำนวน 4 เท้า มาใส่ไว้ในรถของตน แต่ชิ้นส่วนอื่นๆ ตนไม่ทราบ ส่วนอาวุธที่นำเข้าไปในเขตอุทยานฯเพื่อเอาไปยิงแก้บนเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่บริเวณศาลเจ้าพ่อเขาพลู ซึ่งอยู่ภายในเขตอุทยานแห่งชาติไทรโยค เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ทำการตรวจค้นหาวัตถุพยานเพิ่มเติม ปรากฏว่า พบหัวกระสุนปืน ขนาด 9 มม. ตกอยู่ในกระบอกไม้ไผ่ 1 หัว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และบริเวณหน้าศาลพบปลอกกระสุนปืน M16 จำนวน 2 ปลอก สภาพเก่า ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าไม่เกี่ยวกับคดี แต่ทำให้ทราบว่า ตรงจุดนี้มีการมยิงปืนแก้บนเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังคงปูพรมค้นหาหลักฐานเพิ่มเติมต่อไป

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ