ทูตสหรัฐฯ ประจำยูเอ็นประกาศลาออกฟ้าผ่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สื่อสหรัฐฯจับตาการลาออกอย่างกะทันหันของ “นิกกี เฮลีย์” เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำสหประชาชาติ ด้านเจ้าตัวยืนยัน ไม่มีแผนจะลงเลือกตั้งชิงประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในปี 2020

ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องช็อกของแวดวงการเมืองสหรัฐฯ เมื่อจู่ๆ นางนิกกี เฮลีย์ เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำสหประชาชาติ วัย 46 ปี ประกาศลาออกกะทันหัน ทั้งที่กำลังเป็นดาวรุ่งพุ่งแรง และมีบทบาทเด่นในเวทีโลก โดยมีรายงานว่า แม้แต่ทีมงานของเธอเอง รวมถึงนายไมค์ ปอมเปโอ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐฯ ก็เพิ่งจะทราบเรื่องนี้เช่นกัน

ล่าสุด นางเฮลีย์ได้เดินทางเข้าพบกับประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ ที่ห้องทำงานรูปไข่ของทำเนียบขาว ซึ่งทรัมป์ก็กล่าวชื่นชมเฮลีย์ว่าทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม และเธอจะยังทำหน้าที่นี้ต่อไปจนถึงสิ้นปีนี้

ฝั่งเฮลีย์ ยังคงปิดปากเงียบเรื่องสาเหตุที่ตัดสินใจลาออกกลางคัน บอกเพียงว่า ตนได้แจ้งให้ทรัมป์รับทราบตั้งแต่ 6 เดือนที่แล้ว พร้อมปฏิเสธว่า ไม่ได้ลาออกไปเตรียมตัวลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในปี 2020 อย่างที่เป็นข่าว

ส่วนผู้ที่จะมารับหน้าที่เอกอัครราชทูตสหรัฐฯประจำสหประชาชาติคนใหม่ คาดว่าทรัมป์จะพิจารณาเสนอชื่อในอีก 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า ซึ่งหลายฝ่ายมองว่า อิวานกา ทรัมป์ ลูกสาวคนโตของเขา เป็นอีกหนึ่งคนที่อาจได้รับการเสนอชื่อ 

ล่าสุด อิวานกาออกมาโพสต์ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ทำงานในทำเนียบขาวร่วมกับนางเฮลีย์ แต่คนที่จะขึ้นมาดำรงตำแหน่งแทนเธอ ไม่ใช่ฉันอย่างแน่นอน สอดคล้องกับคำสัมภาษณ์ของทรัมป์ ที่บอกว่า ถ้าเลือกอิวานกา คงโดนกล่าวหาว่าเอื้อประโยชน์ให้พวกพ้องอีกเป็นแน่ ตัวเลือกที่เป็นไปได้มากที่สุดตอนนี้ จึงอาจเป็น “ดีนา พาเวลล์” อดีตรองที่ปรึกษาด้านความมั่นคง

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ