เฮอร์ริเคน "ไมเคิล" ทวีกำลังเป็นระดับ 4 ก่อนขึ้นฝั่งฟลอริดา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พายุเฮอร์ริเคน “ไมเคิล” ทวีความรุนแรงขึ้นเป็นเฮอร์ริเคนระดับ 4 ก่อนพัดขึ้นฝั่งรัฐฟลอริดา ในช่วงบ่ายวันพุธนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่หลายฝ่ายคาดการณ์ว่า นี่อาจจะเป็นพายุกำลังแรงที่สุดที่พัดถล่มสหรัฐฯในปีนี้

ศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติสหรัฐฯ รายงานว่า พายุเฮอร์ริเคนไมเคิล ได้ทวีกำลังอย่างรวดเร็วจากระดับ 2 เป็นระดับ 3 และ 4 ภายในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง โดยขณะนี้พายุเคลื่อนตัวอยู่ห่างจากชายฝั่งเมืองปานามา ซิตี้ ในรัฐฟลอริดา ไปประมาณ 290 กม. และคาดว่าจะพัดขึ้นฝั่งในช่วงบ่ายวันพุธนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งจะส่งผลให้เกิดปรากฏการณ์คลื่นสูงซัดฝั่ง หรือ สตอร์มเซิร์จ สูงเกือบ 4 เมตร รวมถึงฝนตกหนักและลมกระโชกแรง จนอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันได้

ขณะนี้ มีอย่างน้อย 3 รัฐ ได้แก่ อลาบามา ฟลอริดา และจอร์เจีย ที่ประกาศภาวะฉุกเฉิน เพื่อรับมือกับสถานการณ์ โดยนาย ริค สก็อต  ผู้ว่าการรัฐฟลอริดา ระบุว่า จำนวนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงเป็นเส้นทางผ่านของพายุมีมากเกือบ 4 ล้านคน ซึ่งขณะนี้ได้สั่งอพยพแล้วกว่า 3 แสนคน และอาจมีคำสั่งอพยพเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตาม คาดว่าอิทธิพลของพายุจะกระทบกับประชาชนเกือบ 9 ล้านคน ครอบคลุมพื้นที่ 4 มลรัฐ

ด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ ได้ลงนามอนุมัติคำสั่ง เพื่อให้สามารถเบิกใช้งบประมาณจากรัฐบาลกลาง สำหรับปฎิบัติการช่วยเหลือกู้ภัยได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ