ตร. คุมตัว ‘ตั้ม’ ชี้จุดยิงถล่มคู่อริกลางเมือง อ้างยิงเพราะป้องกันตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจคุมตัว ‘นายตั้ม’ หนึ่งในผู้ต้องหาที่ใช้ปืนกราดยิงคู่อริกลางเมืองชี้จุดเกิดเหตุ เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ อ้างว่ายิงไปเพราะป้องกันตัว ขณะที่ตำรวจระดมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 12 จุดทั่วกรุงเทพ และปริมณฑล เพื่อติดตามวัยรุ่นผู้ก่อเหตุ พร้อมเตรียมออกหมายจับผู้ก่อเหตุเพิ่มเติม คาดว่ามีวัยรุ่นทั้งสองกลุ่มรวมกันก่อเหตุประมาณ 25 คน

เมื่อวันที่ (10 ต.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ตำรวจคุมตัวนายปรีชา ศักดิ์อุดมไพศาล หรือ ‘ตั้ม’ เจ้าของโต๊ะสนุ๊กทำแผนชี้จุดเกิดเหตุ จำนวน 8 จุด   เริ่มตั้งแต่จุดแรกที่บริเวณโต๊ะสนุกเกอร์  - เส้นทางเดินทางไปบ้านนายเพชร - จุดร้านอาหารปากซอยบ้านนายเพชร พร้อมพวก 6-7 คน ซึ่งจุดนี้เป็นจุดเริ่มต้นเกิดเหตุ เสียงปืนดังขึ้น รวมถึงไปชี้จุดที่นักท่องเที่ยวชาว อินเดียถูกยิง และจุดที่ตั้มวิ่งหลบหนีออกทางด้านหลังโต๊ะสนุกเกอร์ ไปที่บริเวณซอย 4 ทางด้านกำแพงโรงแรมพีเจ และวิ่งหนีไปที่ซอยราชปรารถ 4

นายตั้ม  ยอมรับว่าก่อนหน้านี้เคยมีเรื่องบาดหมางกับนายพรเทพ พุ่มพวง หรือ เพชร มาก่อน ซึ่งในวันเกิดเหตุ ตนมาสั่งกับข้าวที่ร้านอาหารหน้าปากซอยบ้านนายเพชร ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากโต๊ะสนุ๊ก นายเพชร ได้เปิดฉากยิงก่อน  จังหวะนั้นตัวจึงใช้ปืนที่พกติดตัวมายิงสวนกลับไปเพื่อป้องกันตัว เมื่อเห็นว่ามีคนถูกยิงบาดเจ็บ จึงรีบหลบหนีไป   ส่วนการเข้ามอบตัวกับตำรวจครั้งนี้ เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ ว่าตนต้องป้องกันตัว ไม่ได้เป็นต้นเหตุที่จุดชนวน

ด้านพล.ต.ต. คัชชา ธาตุศาสตร์ รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว  เปิดเผยว่าขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าฝั่งไหนเป็นผู้ใช้อาวุธปืน ยิงโดนนักท่องเที่ยวชาวอินเดียจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต แต่ตามวิถีกระสุนแล้วมีแนวโน้มที่จะเป็นฝั่งของนายเพชรกับพ่อ พร้อมยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับผู้มีอิทธิพลในพื้นที่

ขณะที่ช่วงเช้าวันนี้ ตำรวจได้เข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายจำนวน 12 จุด ทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล  ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นอาพาร์ทเม้นท์ บริเวณย่านประตูน้ำ ของนายขวัญ ทองดี  หรือ โจ้  ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ   จุดนี้พันตำรวจเอกนครินทร์ สุคนธวิท รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล1 ระบุว่าไม่พบตัวผู้ก่อเหตุ หรือสิ่งผิดกฎหมาย แต่พบพยานหลักฐานอย่างอื่นที่สามารถเชื่อมโยงเอาผิดกับผู้ก่อเหตุได้ และยังไม่มียืนยันว่าอาวุธที่ใช้ในการก่อเหตุ เป็นอาวุธปืนอาก้า หรือไม่

คดีนี้ตำรวจออกหมายจับ ผู้ต้องหาร่วมก่อเหตุรวมทั้งหมด 11 คน จับกุมได้แล้ว  6 คน คือนายปรีชา ศักดิ์อุดมไพศาล (ตั้ม)  นายประมุข จันท์เสนานนท์ (เบิร์ด) นายสมชาย แซ่ปัง (ปัง)  นายธัชกร พรภักดี (บู) นายภิรมย์เวศน์ อภินรชาติ (หนึ่ง) นายพรเทพ พุ่มพวง (เพชร) ไปขออำนาจศาลอาญารัชดา ฝากขัง  พร้อมแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น ร่วมกันชุลมุนต่อสู้จนมีผู้ถึงแก่ความตาย พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ยิงปืนในที่สาธารณะ โดยพนักงานสอสวนได้คัดค้านการขอปล่อยตัว เนื่องจากเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูงเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี  ส่วนผู้ต้องหาอีก 5 คน ที่เหลืออยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี ขณะนี้ตำรวจรู้ตัวทั้งหมดแล้ว

ล่าสุดเตรียมออกหมายจับผู้ก่อเหตุเพิ่มเติม  คาดว่ามีวัยรุ่นทั้งสองกลุ่มรวมกันประมาณ 25 คน  ทั้งนี้ตำรวจยังพบข้อมูลว่านายบำเพ็ญ พุ่มพวง  ซึ่งเป็นพ่อของนายเพชร ผู้ก่อเหตุ  ที่เปิดฉากยิงกลุ่มของนายตั้ม  เคยมีประวัติถูกจับกุมข้อหาฆ่าผู้อื่นเมื่อปี 2540 และข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงานท้องที่ สน.พญาไท เมื่อปี 2542

นายกฯ เสียใจ “ชาวต่างชาติ”เสียชีวิต สั่งสอบเชื่อมโยงอิทธิพลหรือไม่ ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้แสดงความเสียใจต่อครอบครัวชาวต่างชาติ ที่ถูกลูกหลง จากเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาท ใช้อาวุธสงครามกราดยิงใส่กันที่ประตูน้ำ พร้อมยืนยันให้การช่วยเหลือเยียวยาตามกฎหมาย ส่วนในทางคดี นายกรัฐมนตรี ได้รับรายงานว่าเป็นการทะเลาะวิวาทจากวงโต๊ะสนุกเกอร์ ส่วนจะเชื่อมโยงไปถึงผู้มีอิทธิพลหรือไม่ ต้องว่าไปตามพยานและหลักฐาน พร้อมสั่งให้ตำรวจดำเนินคดีนี้อย่างเต็มที่

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ