รุ่นพี่ ม.2 กลั่นแกล้งเด็กหญิง ป.4 รุนแรง กระชากผม-เท้าเหยียบหน้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมอย่างกว้างขวาง สำหรับคลิปที่ถูกนำมาเผยแพร่ในโลกออนไลน์เมื่อวานนี้ เป็นคลิปเด็กนักเรียนกลุ่มหนึ่งกำลังรุมแกล้งรุ่นน้องซึ่งเป็นเด็กนักเรียนหญิงชั้นประถมอย่างรุนแรงในโรงเรียนแห่งหนึ่งที่จังหวัดพะเยา แม้ผู้บริหารโรงเรียนจะสั่งทำทัณฑ์บนเด็กนักเรียนรุ่นพี่กลุ่มนี้ไปแล้วแต่เรื่องราวยังไม่จบเพราะในโลกโซเชียลยังมีการไล่ล่ากลุ่มนักเรียนรุ่นพี่ที่ก่อเหตุกลุ่มนี้

เมื่อวานนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งในจังหวัดพะเยา นำคลิปเด็กหญิงคนหนึ่งที่ระบุว่าเป็นหลานตัวเองมาโพสต์เผยแพร่ โดยคลิปดังกล่าวเป็นเหตุการณ์เด็กนักเรียนรุ่นพี่ชายและหญิงกลุ่มหนึ่งกำลังรุมกลั่นแกล้งเด็กคนนี้โดยการหวีผม กระชาก และดึงผม

ขณะที่อีกคลิปหนึ่งเป็นเหตุการณ์กลุ่มเด็กนักเรียนรุ่นพี่กลุ่มเดียวกันการใช้เท้าถีบหน้าเด็กหญิงคนนี้ นอกจากนี้ยังมีการพูดจากหยอกล้อ และนำลิปสติก ดินสอ มาเขียนบนใบหน้า ซึ่งในภาพเด็กหญิงคนนี้นั่งร้องไห้ แต่ก็ยังถูกเอามือเอาผ้าอุดปาก โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นภายในห้องเรียนของโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดพะเยา

อ่านข่าว: วิจารณ์สนั่น!! กลุ่มรุ่นพี่รุมแกล้งรุ่นน้อง ถ่ายคลิปสนุกสนาน จ.พะเยา

หลังคลิปดังกล่าวเผยแพร่ในโลกออนไลน์ก็ก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงต่อกลุ่มนักเรียนรุ่นพี่ที่ก่อเหตุกลุ่มนี้ โดยเพจเฟซบุ๊กบางรายได้นำภาพของกลุ่มรุ่นพี่กลุ่มนี้มาโพสต์เผยแพร่ในลักษณะเป็นการประจานและต้องการให้เกิดการไล่ล่าทางออนไลน์

ด้านผู้บริหารโรงเรียนแห่งนี้ หลังทราบเรื่องได้ออกมาชี้แจงว่า เหตุการณ์ในคลิป เกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยหลังเกิดเหตุเพื่อนของนักเรียนชั้น ป.4 ได้ไปแจ้งครูที่ปรึกษาทราบก่อนจะพาเด็กไปพบกับครูฝ่ายปกครอง ซึ่งจากการสอบสวน รุ่นพี่ชั้น ม.2 ยอมรับว่า ได้กลั่นแกล้ง และใช้ความรุนแรงจริง แต่ไม่ได้กักขัง หรือมีเจตนาทำร้าย โดยรู้สึกเสียใจกับเหตุที่เกิดขึ้น ซึ่งทางโรงเรียนได้เรียกให้ผู้ปกครองของเด็กทั้ง 2 ฝ่าย เข้าเจราจา ซึ่งผู้ปกครองฝ่ายรุ่นพี่ ชั้น ม.2 ยินยอมจ่ายค่าทำขวัญ ให้กับผู้ปกครองนักเรียนชั้น ป.4 เป็นจำนวนเงิน 5 พันบาท และไม่ติดใจเอาความต่อกัน

ขณะที่ทางโรงเรียนได้ว่ากล่าวตักเตือนและทำทัณฑ์บน ตามระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยการลงโทษนักเรียนและนักศึกษา พ.ศ. 2548 ซึ่งหากกระผิดอีกครั้ง จะพิจารณาตัดคะแนนความประพถติและให้พักการเรียน

ล่าสุดนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ซึ่งเป็นตัวแทนทีมปฏิบัติช่วยกลุ่มเยาวชนทีมหมูป่า 13 ชีวิตจากถ้ำหลวง ได้เดินทางไปรับรางวัล Asia Game Changer Awards ของ Asia Society ที่สหรัฐอเมริกานั้น รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยได้สั่งการให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเรียกประชุมด่วนกับทางโรงเรียนรวมทั้งผู้ปกครองทั้งสองฝ่ายเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว ซึ่งภายหลังการหารือร่วมกันแล้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยาจะเป็นผู้แถลงชี้แจงเรื่องนี้อีกครั้ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ