ชาวบัวใหญ่คัดค้านโรงไฟฟ้าขยะชี้เสี่ยงมลพิษใกล้ชุมชน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา รวมตัวกันติดป้ายผ้าข้อความคัดค้านโครงการโรงไฟฟ้าขยะตำบลกุดจอก ชี้เสี่ยงมลพิษและใกล้แหล่งชุมชน

เมื่อวันที่ (11 ต.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองบัวใหญ่และชาวบ้านในตำบลกุดจอก อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ต่างพร้อมใจกันติดป้ายผ้ามีข้อความคัดค้านโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าขยะ ซึ่งจะมีการก่อสร้างในเขตพื้นที่ตำบลกุดจอก โดยโรงงานไฟฟ้าขยะในจุดนี้จะเป็นที่รองรับปริมาณขยะจากพื้นที่ 41 องค์การปกครองส่วนท้องถิ่นรอบอำเภอบัวใหญ่

ซึ่งชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างออกมาแสดงความคิดเห็นไม่เห็นด้วยกับการสร้างโรงงานผลิตไฟฟ้าจากขยะ เพราะกลัวจะเกิดปัญหามลพิษในอนาคต และยังตั้งอยู่ใกล้กับแหล่งชุมชน ซึ่งบางจุดห่างจากหมู่บ้านเพียงแค่ 500 เมตร รวมถึงยังอยู่ใกล้กับแหล่งน้ำที่ชาวบ้านใช้อุปโภคบริโภค ชาวบ้านจึงพากันออกมาเขียนป้ายต่อต้านไม่เอาโรงไฟฟ้าจากขยะ พร้อมนัดหมายรวมตัวกันเพื่อประท้วงแสดงพลังคัดค้านให้ถึงที่สุด

ด้านนายสมศักดิ์ อยู่บุรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 12 ตำบลกุดจอก อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า การดำเนินโครงการของบริษัทเอกชนในการเข้ามาจัดตั้งโรงงานผลิตไฟฟ้าจากขยะที่ผ่านมา ชาวบ้านไม่มีใครได้รู้ล่วงหน้ามาก่อน มีการดำเนินการกับแบบเงียบๆ มานานหลายเดือน จนกระทั่งมีข่าวมาถึงชาวบ้านจึงได้เกิดกระแสคัดค้านขึ้น เนื่องจากส่งผลกระทบโดยตรงกับชาวบ้าน ที่ผ่านมาบริษัทไม่เคยเข้ามาทำประชาพิจารณ์ให้ความรู้กับชาวบ้านแม้แต่สักครั้งเดียว

ทางชาวบ้านไม่ได้คัดค้านการตั้งโรงงานผลิตไฟฟ้าจากขยะแต่ต้องการให้บริษัทพิจารณาย้ายที่ตั้งโรงงานไปไว้แหล่งอื่นที่ไกลจากที่ชุมชน ถ้าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังจะเดินหน้าทำการก่อสร้างโรงงานผลิตไฟฟ้าจากขยะแห่งนี้ต่อไป ชาวบ้านก็จะคัดค้านให้ถึงที่สุดและจะไม่ยอมให้มีการก่อสร้างในพื้นที่นี้อย่างเด็ดขาด

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ