ศาลฎีกายกฟ้อง 6 ตำรวจกาฬสินธุ์ คดีฆ่าแขวนคอหนุ่ม 17 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลฎีกายกฟ้อง 6 ตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ร่วมกันฆ่าหนุ่มวัย 17 ปี ผู้ต้องหาคดีลักรถจักรยานยนต์ ต่อมามีผู้พบศพถูกนำไปแขวนคอที่ อ.จังหาร จ.ร้อยเอ็ด เพื่ออำพรางคดีเมื่อกลางปี 2547

คดีโด่งดังเมื่อ 14 ปีที่ผ่านมา สำหรับคดีหนุ่มวัย 17 ปี เสียชีวิตปริศนา ถูกแขวนคอที่บ้านบึงโดน ต.แสนชาติ อ.จังหาร จ.ร้อยเอ็ด วันนี้ 11 ต.ค.2561 ได้ข้อยุติแล้ว หลังญาตินายเกียรติศักดิ์ ถิตย์บุญครอง อายุ 17 ปี ผู้เสียชีวิต เข้าร้องเรียนกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ให้เข้าสอบสวนคดีตั้งแต่ต้น โดยศาลฎีกา พิพากษายกฟ้อง 6 ตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ เพราะไม่มีประจักษ์พยานว่าจำเลยฆ่าผู้ตาย มีเพียงพยานปากเดียว ที่ให้การว่าเห็นจำเลยนำผู้ตายออกไปจากห้องสอบสวน จากการรับฟังพยาน ต้องรับฟังด้วยความระมัดระวัง คำให้การของพยานเป็นพิรุธ ไม่มีน้ำหนัก จึงยกประโยชน์แห่งความสงสัยให้จำเลยทั้งหมด

สำหรับจำเลย ประกอบด้วย ด.ต.อังคาร คำมูลนา  ด.ต.สุดธินันท์ โนนทิง  ด.ต.พรรณศิลป์ อุปนันท์ วันนี้ทั้งสามถูกเบิกตัวออกจากเรือนจำบางขวาง ส่วน พ.ต.ท.สำเภา อินดี อดีต สวป.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.ท.สุมิตร นันท์สถิต อดีตรอง ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์  ที่ได้รับการประกันตัว ก็เดินทางมาศาลเช่นกัน ขณะที่ พ.ต.อ.มนตรี ศรีบุญลือ อดีต ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ที่ถูกศาลออกหมายจับฐานไม่มาคำพิพากษาและสั่งปรับนายประกัน 1 ล้านบาทไปเมื่อวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา วันนี้ไม่ได้เดินทาง

 โดย ด.ต.อังคาร ด.ต.สุดธินันท์  และ ด.ต.พรรณศิลป์ กับพวกเป็นจำเลยที่ 1-6 ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ย้ายศพเพื่อปิดบังเหตุแห่งการตาย และเป็นเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญากระทำการในตำแหน่งอันเป็นการมิชอบ เพื่อช่วยเหลือบุคคลหนึ่งบุคคลใด มิให้ต้องรับโทษ โดยกล่าวหาว่าระหว่างวันที่  22-23  ก.ค 2547 ด.ต.อังคาร ด.ต.สุดธินันท์ ด.ต.พรรณศิลป์ และ พ.ต.ท.สุมิตร ร่วมกันฆ่านายเกียรติศักดิ์ ด้วยการบีบรัดคอจนเสียชีวิต  ก่อนนำศพไปอำพรางคดีด้วยการแขวนคอที่บ้านบึงโดน ต.แสนชาติ อ.จังหาร จ.ร้อยเอ็ด

ต่อมาศาลชั้นต้นพิพากษาให้ประหารชีวิต ด.ต.อังคาร ด.ต.สุดธินันท์ และ ด.ต.พรรณศิลป์ จำคุก พ.ต.ท.สุมิตร ตลอดชีวิต สั่งจำคุก พ.ต.อ.มนตรี 7 ปี ฐานเป็นเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญากระทำการในตำแหน่งอันเป็นการมิชอบฯ ยกฟ้อง พ.ต.ท.สำเภา

ขณะที่ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนประหารชีวิต ด.ต.อังคาร ด.ต.สุดธินันท์  และ ด.ต.พรรณศิลป์ แต่คำให้การของ ด.ต.สุดธินันท์ มีประโยชน์ ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 50 ปี พิพากษาประหารชีวิต พ.ต.ท.สำเภา ลดโทษให้ 1 ใน 3 เหลือจำคุกตลอดชีวิต ส่วน พ.ต.อ.มนตรี และ พ.ต.ท.สุมิตร มีความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญากระทำการในตำแหน่งอันเป็นการมิชอบฯ พิพากษาแก้เหลือจำคุกคนละ 5 ปี

ด้านนางพิกุล พรหมจันทร์ อาผู้เสียชีวิต และนายรัษฎา มนูรัษฎา ทนายความ เปิดเผยว่า ยอมรับคำตัดสิน แต่ไม่เห็นพ้องด้วย แม้ศาลฎีกาจะพิพากษาตัดสินแล้ว แต่ตำรวจจะต้องสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี เพราะคนร้ายยังลอยนวลอยู่ และยังพบว่าใน จ.กาฬสินธุ์ ปี 2546-2547 มีเหยื่อที่ถูกฆ่า แต่ไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้ถึง 20 ราย มี 3 รายที่ถูกฆ่าแขวนคอเหมือนกับนายเกียรติศักดิ์

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ