“สามมิตร” จ่อทำโพล แก้ปัญหาพื้นที่ทับซ้อน ก่อนโดดร่วมวง “พลังประชารัฐ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จุดยืนของกลุ่ม “สามมิตร” ที่ประกาศนำแนวสมาชิก 70 คน ไปร่วมงานกับ “พรรคพลังประชารัฐ” โฆษกกลุ่มสามมิตร ย้ำว่าจะร่วมงานกันอย่างแน่นอน เมื่อทุกอย่างพร้อม โดยเฉพาะการทำสำรวความนิยมเพื่อวางตัวผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่ทับซ้อน ระหว่างกลุ่มสามมิตรและพรรคพลังประชารัฐ กว่า 10 เขตเลือกตั้ง

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกกลุ่มสามมิตร ที่เดินทางมาลาออกจากตำแหน่งที่ปรึกษาของนายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หลังยื่นใบลาออก นายธนกร เปิดเผยถึงความคืบหน้าการเข้าร่วมงานพรรคพลังประชารัฐของกลุ่มสามมิตรว่า จะนำสมาชิก 70 คน ไปร่วมงานแน่นอน แต่อาจต้องใช้เวลา เพราะ ผู้สมัคร ส.ส. ของกลุ่มสามมิตรมีจำนวนมาก จึงต้องทำผลสำรวจความนิยมในตัวผู้สมัครหรือทำโพลเพื่อให้ได้คนที่มีความรู้ และใกล้ชิดกับประชาชนในพื้นที่มากที่สุด ตามที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่ม ให้ความสำคัญ เพราะการเปลี่ยนตัวผู้สมัคร อาจมีผลทำให้คนที่ไปทาบทามมา เสียกำลังใจ

สำหรับพื้นที่วางตัวผู้สมัคร ส.ส. ของกลุ่มสามมิตร พบว่ามีปัญหาทับซ้อนมากกว่า 10 เขต ทั้งภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง โดยนายธนกร เชื่อว่าจะได้ข้อสรุปภายในเดือนนี้ ส่วนจุดยืนของแกนนำ ยืนยันว่า นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ จะไม่รับตำแหน่งทางการเมือง ขณะที่นายสมศักดิ์ จะเข้าไปอยู่ในฝ่ายบริหาร และ นายอนุชา นาคาศัย ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. เขต ในพื้นที่ จ.ชัยนาท 

ด้านนายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ว่าที่กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ วันนี้ นำตัวแทนชาวสวนยางพารา ภาคตะวันออก ไปพบผู้แทนของ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ เพื่อหารือแนวทางแก้ปัญหาราคายางให้กับเกษตรกร ก่อนประชุม นายสรวุฒิ เชื่อว่า กลุ่มสามมิตร และพรรคพลังประชารัฐ จะแก้ปัญหาการวางตัวผู้สมัครทับซ้อนได้ เพราะสำรวจความนิยมในตัวผู้สมัครอยู่ตลอดเวลา

“มิ่งขวัญ” ปัดข่าว ซบอก “พลังประชารัฐ” ยืนยันไม่เคยคิดไปร่วมพรรค

ขณะที่ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีต ส.ส. พรรคเพื่อไทย แถลงถึงกระแสข่าวที่จะย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ  ว่า ไม่เคยและไม่คิดย้ายไปร่วมงานแต่ขณะนี้มีหลายพรรคการเมืองมาทาบทาม แต่ยังไม่ตัดสินใจ ส่วนตัวพร้อมกลับมาทำงานการเมืองหากมีโอกาส จึงขอให้ติดตามเร็วๆนี้ และหากตัดสินใจจะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนอีกครั้ง

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ