อธิบดีกรมราชทัณฑ์ คาดโทษผบ.เรือนจำหลัง 3 นักโทษหลบหนี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เหตุการณ์นักโทษ 3 คน ปล้นรถกรมราชทัณฑ์แล้วขับหลบหนีการควบคุมระหว่างถูกนำตัวขึ้นศาลหลังสวน จ.ชุมพร ล่าสุด อธิดีกรมราชทัณฑ์ สั่งให้เจ้าหน้าที่ต้องจับกุมตัวมาดำเนินคดีให้ได้ภายใน 48 ชั่วโมง หากไม่เป็นไปตามกรอบที่วางไว้ผู้บัญชาการเรือนจำต้องรับผิดชอบ

วันนี้ (12 ต.ค.61) พลอากาศเอกประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม สั่งการให้เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ นำกำลังลงพื้นที่ตามจับกุมตัว 3 นักโทษที่ปล้นรถควบคุมผู้ต้องหาของกรมราชทัณฑ์หลบหนีการควบคุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้เร็วที่สุด ขณะนี้สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้แล้ว 2 คน เหลืออีก 3 คนที่ยังลอยนวล คาดว่ายังหลบซ่อนอยู่ในป่าบริเวณเชิงเขา เพราะทุกคนยังมีโซ่ตรวนติดอยู่

พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันท์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ยอมรับว่าการหลบหนีเป็นความบกพร่องของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ขณะนี้ได้สั่งการให้จับกุมตัว 3 นักโทษให้ได้ภายใน 48 ชั่วโมง หากไม่เป็นไปตามกรอบผู้บัญชาการเรือนจำจะต้องรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น ส่วนตัวเชื่อว่าผู้ต้องหามีการวางแผนมาก่อนก่อเหตุ

สำหรับวันนี้เป็นวันครบรอบ 103 ปี สถาปนากรมราชทัณฑ์ มีผู้บัญชาการเรือนจำจากทั่วประเทศ 143 แห่งมาร่วมงาน พ.ต.อ.ณรัชต์ ได้มอบนโยบายของกรมราชทัณฑ์ว่ายังคงเน้นการคืนคนดีสู่สังคม ปัจจุบันมีนักโทษทั่วประเทศกว่า 3 แสนคน ยอมรับว่าบางปีมีนักโทษหลบหนีระหว่างมาขึ้นศาลหรือไปโรงพยาบาลประมาณ 20 คน เพราะปัจจุบันเรือนจำหลายพื้นที่มีปัญหาขาดแคลนบุคลากร

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ