“ห้ามตาย-ห้ามแพร่เชื้อ” ยะลาเข้มสถานการณ์ “โรคหัด”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สาธารณสุขจังหวัดยะลาสั่ง โรงพยาบาล 8 อำเภอในพื้นที่ เฝ้าระวังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคหัดอย่างใกล้ชิด

วันนี้ (12 ต.ค.61) นายแพทย์ชัยวัฒน์  พัฒนาพิศาลศักดิ์ นายแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชกรรมป้องกัน ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์ติดตามสถานการณ์โรคหัด สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยะลา สั่งการให้โรงพยาบาล 8 อำเภอในพื้นที่ ต้องอย่าให้โรงพยาบาลเป็นแหล่งแพร่เชื้อ และอย่าให้ผู้ป่วยโรคหัดเสียชีวิต ทำให้โรงพยาบาลต่างๆ ในจังหวัดยะลา กำหนดมาตรการเข้มข้นในการรับผู้ป่วยโรคหัด รวมถึงผู้เยี่ยม โดยจะมีการแบ่งโซนผู้ป่วยอย่างชัดเจน ห้ามเด็ก 12 ปีเข้าเยี่ยม และจะมีการฉีดวัคซีนให้กับผู้สัมผัสโรคทุกคน ไม่เว้นแม้แต่ผู้สื่อข่าวที่ลงพื้นที่ไปทำข่าว

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการประจำ โรงพยาบาลสุขภาพตำบล จะลงพื้นที่ปูพรมฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มเป้าหมาย เด็ก 9 เดือน – 5 ปี ให้ครบ 100 เปอร์เซ็นต์ พร้อมกับทำความเข้าใจให้กับประชาชนถึงความสำคัญของการฉีดวัคซีนด้วย

ทั้งนี้ สำหรับอำเภอยะลา มีผู้ป่วยโรคหัดตั้งแต่เดือนมิถุนายนจนปัจจุบันจำนวนกว่า 160 ราย และล่าสุดมีผู้ป่วยเข้ารักษาตัวที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชยะหา จำนวน 16 ราย มี 1 ราย อาการสาหัสแต่พ้นขีดอันตรายแล้ว

สำหรับผู้ป่วยที่เสียชีวิตนั้น สืบเนื่องมาจากผู้ป่วยมีภูมิคุ้มกันต่ำ ทำให้เสียชีวิตด้วยโรคแทรกซ้อน อาทิ ปอดบวม เยื้อหุ้มสมองอักเสบ หูหนวกและสูญเสียเกลือแร่ในร่างกาย นำสู่การเสียชีวิตได้

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ