รวบ “พี่ชาย บูม” คาสุวรรณภูมิ หัวโจกแก๊งตุ๋นบิตคอยน์ 797 ล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจ ตม.สุวรรณภูมิ ทำการจับกุมตัวนายปริญญา จารวิจิตร ซึ่งเป็นพี่ชายของ “บูม จิรัชพิสิษฐ์” ดารานักแสดงวัยรุ่น หลังถูกออกหมายจับในคดีฉ้อโกงสกุลเงินดิจิทัลกว่า 700 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม. ประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พร้อมด้วยตำรวจกองปราบปราม ร่วมกันทำการจับกุมตัวนายปริญญา จารวิจิตร และเป็นพี่ชายของนายจิรัชพิสิษฐ์ หรือ บูม ดารานักแสดงหนุ่ม  โดยนายปริญญา ตกเป็นผู้ต้องหาคนสำคัญในคดีร่วมกันฟอกเงินและฉ้อโกง จากกรณีที่ร่วมกันฉ้อโกงเงินสกุลดิจิทัล หรือ ดราก้อนคอยน์ มูลค่าประมาณ 797 ล้านบาท ด้วยการหลอกลวงให้ร่วมลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ แต่กลับมีการถ่ายเทเงินไปยังที่ต่างๆโดยไม่ได้ทำตามที่ตกลงกันไว้

ต่อมาผู้เสียหายชาวต่างชาติได้เข้าแจ้งความดำเนินคดี กระทั่งสืบสวนจนทราบว่านายปริญญา เป็นหัวโจกสำคัญในคดีนี้ โดยมีญาติพี่น้องและครอบครัว ตลอดจนบุคคลสำคัญในตลาดหลักทรัพย์และผู้บริหารบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งเกี่ยวพันในคดีนี้ด้วย แต่ภายหลังผู้เสียหายถอนแจ้งความไม่เอาผิดผู้บริหารบริษัทเอกชนเพราะตกลงกันได้

ทางตำรวจกองปราบฯ จึงประสานไปยังกระทรวงการต่างประเทศเพื่อขอให้ยกเลิกหนังสือเดินทางนายปริญญา ทำให้นายปริญญาไม่สามารถพักอาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกาได้อีกต่อไป และเดินทางกลับประเทศไทยเมื่อวันที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา ก่อนจะถูกควบคุมตัวไว้ที่สนามบินสุวรรณภูมิดังกล่าว  โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะสอบปากคำนายปริญญา อย่างละเอียดอีกครั้ง  ก่อนจะคุมตัวไปส่งฝากขังที่ศาลอาญาตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ