คุมตัวผู้ต้องหาทำแผนยิงถล่มเมืองกรุง – ขุดเจอปืนอาก้าแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้าเหตุกลุ่มวัยรุ่นยิงกันจนทำให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติถูกลูกหลงเสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพจุดเกิดเหตุที่ย่านประตูน้ำ

เมื่อวันที่ (12 ต.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องในคดีใช้อาวุธปืนกราดยิงกัน ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บริเวณจุดเกิดเหตุย่านประตูน้ำ โดยจุดแรกคือที่บริเวณโต๊ะสนุกเกอร์แห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นจุดที่กลุ่มวัยรุ่นทั้ง 2 ฝ่าย เกิดปากเสียงทะเลาะวิวาทกันก่อนที่จะเกิดเหตุบานปลาย 

จากนั้นจุดที่ 2 คือที่บริเวณลานจอดรถ ด้านหลังห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งซอยราชปรารภ 2  ซึ่งเป็นจุดที่กลุ่มวัยรุ่นทั้ง 2 ฝ่าย ต่างยิงกระสุนปืนตอบโต้กันไปมาอย่างรุงแรง จนเป็นเหตุทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งบรรกาศในการทำแผนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย  และมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยคุ้มกันอย่างแน่นหนา เพื่อป้องกันเหตุการณ์ความวุ่นวาย

ขณะเดียวกันทางตำรวจได้เข้าตรวจค้นที่บริเวณสุ่มไก่ ในพื้นที่เขตมักกะสัน หลังมีพยานแจ้งเบาะแสว่ากลุ่มผู้ต้องหามีการนำอาวุธปืนไปซุกซ่อนฝังดินอยู่ที่บริเวณดังกล่าว โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจค้นพบอาวุธปืนสงครามอาก้า และปืนขนาด 9 มม. พร้อมเครื่องกระสุนหลายร้อยนัด

ด้าน พลตำรวจโทสุทธิพงษ์ วงศ์ปิ่น รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ขณะนี้มีการออกหมายจับผู้ต้องหาไปแล้วทั้งหมด 14 ราย และเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำและนำตัวผู้ต้องหาไปค้นหาอาวุธปืนที่ก่อเหตุได้อีก 2 กระบอก คือ อาวุธปืนอาก้า และอาวุธปืนขนาดจุด 9 มม. โดยทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบที่มาของอาวุธปืนสงครามที่คนร้ายนำมาก่อเหตุอย่างอุกอาจกลางกรุงว่านำมาจากที่ใด และหากพบว่ามีผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติมจะดำเนินการขอศาลออกหมายจับต่อไป

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้เพิ่มเติมอีก 2 ราย คือ นายหนอน และนายหนุ่ย  โดยหลังก่อเหตุทั้งคู่ได้หลบหนีไปพักอาศัยอยู่ที่บ้านญาติ อ.เกาะช้าง จ.ตราด ส่วน นายบำเพ็ญ หรือม็อก พุ่มพวง ผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับและเป็นคนใช้อาวุธปืนอาก้ายิง  เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตัวมั่นใจว่าจะได้ตัวมาดำเนินคดีในเร็วๆนี้

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ