รัฐฟลอริดา สำรวจความเสียหายเฮอร์ริเคน “ไมเคิล”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐฟลอริดาสำรวจความเสียหายหลังเฮอร์ริเคน “ไมเคิล” พัดถล่ม ขณะที่ผู้ว่าการรัฐเผยหลายพื้นที่เหมือนถูกทอร์นาโดกวาดราบเป็นหน้ากลอง

นายริค สกอตต์ ผู้ว่าการรัฐฟลอริดา ขึ้นเฮลิคอปเตอร์สำรวจความเสียหาย หลังจากพายุเฮอร์ริเคน “ไมเคิล” พัดถล่มเมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนจะแถลงข่าวโดยระบุว่า เฮอร์ริเคน “ไมเคิล” ได้ทิ้งความเสียหายในระดับที่ไม่อาจจะจินตนาการได้ หลายพื้นที่เหมือนกับถูกพายุทอร์นาโดกวาดเรียบ เราได้แต่อ้อนวอนพระเจ้าว่าขอให้ทุกคนปลอดภัย ชีวิตของผู้คนจำนวนมากอาจไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เพราะต้องสูญเสียทุกสิ่งทุกอย่าง

หลักฐานความรุนแรงของพายุลูกนี้สามารถเห็นได้จากสภาพของเมืองตามชายฝั่งทางตะวันตกเฉียงเหนือที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุด บ้านเรือนเป็นแถวๆ ถูกพังราบเหลือแต่ฐานราก หลังคาโรงเรียนถูกฉีกกระจุยด้วยแรงพายุ ต้นไม้และเสาไฟฟ้าล้มระเนระนาดตามถนน

ส่วนที่สวนสัตว์ซูเวิลด์ (Zooworld) สวนสัตว์เก่าแก่อายุ 60 ปี ในเมืองปานามาซิตี้ (Panama City)  เจ้าหน้าที่สวนสัตว์และอาสาสมัครที่รักสัตว์จากเมืองใกล้เคียง ช่วยกันเร่งเก็บกวาดซากความเสียหาย ตรวจนับจำนวนสัตว์ และเคลื่อนย้ายพวกมันไปยังที่ปลอดภัย  โดยการทำงานเป็นไปอย่างยากลำบากเพราะในเมืองยังคงไม่มีไฟฟ้าใช้หรือสัญญาณโทรศัพท์ ทั้งนี้ ทางสวนสัตว์ต้องสูญเสียสัตว์ไป 2 ตัว ให้กับภัยธรรมชาติครั้งนี้

พายุเฮอร์ริเคน “ไมเคิล” ได้พัดขึ้นฝั่งรัฐฟลอริดาเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ด้วยความเร็วลม 250 กม./ชม. เทียบเท่ากับเฮอร์ริเคนระดับ 4 ซึ่งเป็นระดับรองสูงสุด  และนับเป็นพายุเฮอร์ริเคนที่รุนแรงที่สุดอันดับสามที่พัดถล่มสหรัฐฯ  ก่อนจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อนในช่วงข้ามคืน และเคลื่อนตัวไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งทำให้เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลันในรัฐนอร์ทแคโรไลนา เซาท์แคโรไลนา จอร์เจีย แอละบามา และเวอร์จิเนีย

ล่าสุด มีรายงานผู้เสียชีวิตจากพายุลูกนี้อย่างน้อย 7 คน ในรัฐฟลอริดา จอร์เจีย และนอร์ทแคโรไลนา เนื่องจากถูกต้นไม้ล้มทับและประสบอุบัติเหตุอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับเฮอร์ริเคน 

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ