นายกฯ นำพสกนิกรตักบาตร วันคล้ายวันสวรรคตในหลวง ร.9


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี นำพสกนิกร ร่วมทำบุญตักบาตร อุทิศถวายเป็นพระราชกุศล และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร ในโอกาสครบ 2 ปี วันสวรรคต 13 ตุลาคม 2561

วันนี้ (13 ต.ค.61) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ประธานศาลฎีกา องคมนตรี ผู้บัญชาการเหล่าทัพ และประชาชน ร่วมกันประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลและทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 890 รูป เพื่ออุทิศถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระ​ปรมินทร​มหา​ภูมิพล​อดุลยเดช​ บรม​นาถ​บพิตร​ เนื่อง​ใน​วัน​คล้าย​วัน​สวรรคต

โดยในพิธีได้มีการอัญเชิญพระพุทธบรมมหาจักรี ศรีภูมิ​พล​มหา​ราช เป็นพระประธาน และนิมนต์พระสงฆ์ระดับพระราชาคณะ 10 รูป มีสมเด็จพระพุุฒาจารย์ เจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยาราม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์นำสวดเจริญพระพุทธมนต์ ก่อนร่วมกันตักบาตรอาหารแห้ง โดยหลังจากนี้ สิ่งของทั้งหมด จะมีการนำไปมอบให้สถานสงเคราะห์​ ในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์​ และกรุงเทพมหานคร​ เพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้ต่อไป

ศิริราช จัดงาน “ศิริกรานพระภูบาลนวมินทร์” ปีที่ 2 น้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณในหลวง ร.9

ส่วนบรรยากาศ ที่ โรงพยาบาลศิริราช จัดงาน “ศิระกรานพระภูบาลนวมินทร์ “ เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ซึ่งเป็นการจัดงานมีตลอดทั้งวัน โดยในช่วงเช้ากิจกรรมเริ่มที่บริเวณหน้าพลับพลาสยามมินทราศิริราชนุสรณีย์ และสี่แยกศิริราช ทั้ง 2 จุดนี้ เป็นจุดที่คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล จัดให้เป็นจุดที่ พระสมณศักดิ์ 10 รูป และ พระสงฆ์จำนวน 99 รูป รับบิณฑบาตรข้าวสารอาหารแห้ง จากบุคลาการของโรงพยาบาลศิริราช และประชาชนทั่วไปที่มาร่วม ตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระสงฆ์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

ก่อนที่จะเคลื่อนไปยังจุด ลานพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระมหิตลาธิเบธ อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก เพื่อให้พระสงฆ์ เริ่มพิธีสวดพระพุทธมนต์และสดับปกรณ์

และในเวลา 08.00 น. บุคลากรโรงพยาบาลศิริราชและผู้ที่ร่วมงานทุกคน จะทำพิธีถวายราชสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์และกล่าวสดุดี และสงบนิ่งเป็นเวลา 89 วินาที

จากนั้น 15.52 น. จะมีพิธีเจริญจิตภาวนา ที่ศาลาศิริราช 100 ปี มีการแสดงดนตรี การขับร้องเพลงพระราชนิพนธ์ และการแสดงแสงสีสื่อผสม และช่วงท้ายของงานเวลา 20.00 น. จะร่วมกันร้องเพลงความฝันอันสูงสุด ที่บริเวณลานพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ