ศิริราช จัดงาน “ศิระกรานพระภูบาลนวมินทร์” น้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณในหลวงร.9


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โรงพยาบาลศิริราช จัดพิธีบำเพ็ญพระราชกุศล และกิจกรรมเทิดพระเกียรติ วันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร 13 ตุลาคม 2561 โดยมีประชาชนเข้าร่วมพิธีจำนวนมาก

การจัดงาน “ศิระกรานพระภูบาลนวมินทร์” โรงพยาบาลศิริราช ตั้งใจจะจัดต่อเนื่องขึ้นทุกๆปี ในวันที่ 13 ตุลาคม เพราะ ต้องการให้พสกนิกรชาวไทยร่วมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ของในหลวงรัชกาลที่ 9

โดยงาน “ศิระกรานพระภูบาลนวมินทร์” เริ่มตั้งแต่เวลาประมาณ 06.00 น. ที่หน้าพลับพลาสยามมินทราศิริราชนุสรณีย์ และสี่แยกศิริราช เป็นจุดที่ พระสมณศักดิ์ 10 รูป และ พระสงฆ์จำนวน 99 รูป เดินรับบิณฑบาตรข้าวสารอาหารแห้ง จากบุคลากรของโรงพยาบาลศิริราช และประชาชนทั่วไปที่มาร่วมงาน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล วันคล้ายวันสวรรคตในหลวง รัชกาลที่ 9

จากนั้น ที่ลานพระราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระมหิตลาธิเบธ อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก พระสงฆ์ เริ่มพิธีสวดพระพุทธมนต์และสดับปกรณ์ จากนั้นประชาชนได้ร่วมเข้าพิธีถวายราชสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 และกล่าวสดุดี และสงบนิ่งเป็นเวลา 89 วินาที

ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า กิจกรรม“ศิระกรานพระภูบาลนวมินทร์” ครั้งนี้ เป็นปีที่ 2 ที่คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล โรงพยาบาลศิริราช จัดกิจกรรมขึ้น ซึ่งตรงกับวันที่ 13 ตุลาคม และจะจัดขึ้นทุกปี ซึ่งงาน “ศิระกรานพระภูบาลนวมินทร์” จะมีกิจกรรมรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 ตลอดวัน เพื่อให้ประชาชนทุกคนได้ทบทวนทุกๆวันที่ 13 ตุลาคมของทุกปี ว่าตลอด1ปีที่ผ่านมา แต่ละคนได้ทำตามพระราชปณิธานของพระองค์ท่านที่ได้ตั้งใจไว้ สำเร็จมากน้อยเพียงเพียงใด

ในช่วงเช้าที่ผ่านมายังมีกิจกรรม ปาฐกถาเทิดพระเกียรติในหัวข้อ “ศิระกรานพระภูบาลนวมินทร์” โดย ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา และ รศ.ดร.จิรายุ อิศรางกูร ณ อยุธยา องคมนตรี กล่าวถึงประสบการณ์เมื่อครั้งได้มีโอกาสรับใช้พระองค์ท่าน โดยมีประชาชนเข้าร่วมรับฟังอย่างซาบซึ้ง

ส่วนในช่วงบ่าย เวลา 15.52 น. อันเป็นเวลาสวรรคตของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่นี่ ก็จะจัด “พิธีเจริญจิตภาวนา” ต่อด้วยกิจกรรมการแสดงดนตรี การขับร้องเพลงพระราชนิพนธ์ และการแสดง แสงสีสื่อผสม ต่างๆ จนถึงช่วงเวลา 20.00 น.

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ