พสกนิกรร่วมงาน “ศิระกราน พระภูบาล นวมินทร์”แน่น รพ.ศิริราช


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้โรงพยาบาลศิริราชจัดงาน “ศิระกราน พระภูบาล นวมินทร์” เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 มีพสกนิกรเข้าร่วมงานอย่างเนืองแน่น แม้ว่าช่วงหนึ่งของการจัดงานจะมีฝนตกลมางค่อนข้างแรง แต่ประชาชนส่วนใหญ่ก็ยังคงปักหลักเพื่อร่วมงาน

วันนี้ (13 ต.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ที่โรงพยาบาลศิริราชจัดงาน “ศิระกราน พระภูบาล นวมินทร์” เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งช่วงเวลาประมาณ 14.00-15.00 น. เกิดฝนตกหนัก แต่ประชาชนส่วนหนึ่งก็ยังคงปักหลักรอร่วมกิจกรรม จุดเทียนน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่จะจัดขึ้นในช่วงค่ำของวันนี้

ก่อนจะถึงช่วงสำคัญที่จะมีการจุดเทียนน้อมรำลึกในพระมหากรุณาคุณในหลวงรัชกาลที่ 9 ในงาน “ศิระกราน พระภูบาล นวมินทร์” ในเวลา 20.00 น. เมื่อช่วง 15.52 น. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงเวลาสวรรคต ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช บรมนาถบพิตร ที่นี่ได้จัดให้มีพิธี “เจริญจิตภาวนา” เพื่อระลึกถึงพระองค์ท่าน

ส่วนช่วงบ่ายศาลาศิริราช 100 ปี ประชาชนร่วมกันรับฟังธรรมเทศนา จากพระศรีธรรมภาณี ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดประยูรวงศาวาส วรวิหาร ซึ่งให้ข้อคิดในการรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ 9  โดยในบางช่วง บางตอน พระศรีธรรมภาณี กล่าวถึงความกตัญญูของในหลวงรัชกาลที่9 ต่อสมเด็จพระศรีนครินทร์บรมราชชนนี ถือเป็นสิ่งที่ชาวไทยควรน้อมนำมาเป็นแบบอย่าง

นอกจากนี้ยังมีการจัดให้มีพิธีสวดพระพุทธมนต์ถวายพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่9 พิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

ขณะที่บริเวณพระราชานุสาวรีย์ฯ ตลอดทั้งวันมีประชาชนจำนวนมากต่อแถวรอถวายมาลา ต่อ พระบรมฉายาลักษณ์ ในหลวงรัชกาลที่9 บางส่วนปักหลัก ปูเสื่อ นั่งรอเพื่อร่วมกิจกรรมจุดเทียนน้อมรำลึก โดยมีภาพยนตร์เทิดพระเกียรติที่ฉายให้ประชาชนรับชม

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ