งานวิ่งเมืองชลบุรีนักวิ่งจวกยับไร้มาตรฐาน ไม่มีน้ำดื่ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สื่อสังคมออนไลน์วิจารณ์หนัก งานวิ่งรายการใหญ่ที่จังหวัดชลบุรี ไร้มาตรฐาน มีน้ำดื่มให้นักวิ่งไม่เพียงพอ แถมยังต้องใช้มือรองน้ำกรอกเข้าปากกันเอง

เมื่อวันที่ (15 ต.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักบนโลกโซเชียลมีเดีย เมื่อนักวิ่งที่เข้าร่วมการแข่งขันวิ่ง แชริตี้ ชลบุรี มาราธอน  2018 ซึ่งจัดการแข่งขันครบทุกระยะตั้งแต่ 42.195 กิโลเมตร,21 กิโลเมตร,10.5 กิโลเมตร และ 5 กิโลเมตร โดยเริ่มออกตัววิ่งที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา แต่ปรากฏว่าหลังการแข่งขันจบลง นักวิ่งจำนวนมากต่างโพสต์ตำหนิการจัดงานดังกล่าวที่ไม่เป็นไปตามมาตรฐาน ที่ปล่อยให้น้ำหมด ทำให้นักวิ่งไม่มีน้ำดื่ม ขณะที่บางช่วงมีน้ำแต่ไม่มีแก้วให้ ต้องให้เจ้าหน้าที่รินน้ำจากเหยือก และให้นักวิ่งเอามือมารองน้ำกรอกเข้าปาก ส่วนที่บางจุดนักวิ่งต้องนำหลอดมาแย่งกันดูดน้ำและเส้นทางวิ่งยังไม่มีการจัดการให้เรียบร้อย มีฝาท่อเปิดทิ้งไว้

อีกหนึ่งนักวิ่งมาราธอนงานการกุศลในครั้งนี้อย่าง ท๊อฟฟี่ ศิวดล จันทนเสวี หรือ ท๊อฟฟี่ สามบาทห้าสิบ ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "Siwadon Toffy ambathhasib" ว่าไม่พอใจที่ผู้จัดงานไม่มีน้ำให้นักวิ่ง และจัดน้ำให้ไม่เพียงพอ ถึงขนาดต้องใช้มือรองน้ำดื่มตามจุดต่างๆ และเจ้าตัวตัดสินใจหยุดวิ่ง เพราะกลัวอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับร่างกาย

นอกจากนั้นเฟซบุ๊ก “วรเชษฐ์ เอมเปีย” หรือ “เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล่” นักดนตรีชื่อดัง อดีตสมาชิกวงสไมล์ บัฟฟาโล่ ก็ได้โพสต์ข้อความในทำนองเดียวกัน โดยระบุว่า "เกือบเอาชีวิตกลับมาไม่รอด งานวิ่ง ชาริตี้ ชลบุรี มาราธอน ผู้จัดมีน้ำไม่พอให้นักวิ่งกิน งานนี้ผมไม่ได้เป็นคนจัดนะครับ อย่ามาเข้าใจผิดกันอีกล่ะ อย่ามาลงที่ผมอีก"

ด้านนายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข จังหวัดชลบุรี หรือ นายกตุ้ย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงกรณีงานวิ่งการกุศล แชริตี้ ชลบุรี มาราธอน  2018 หลังมีนักวิ่งจำนวนมากไม่พอใจการจัดงาน อีกทั้งไม่มีน้ำดื่มบริการอย่างเพียงพอต่อนักวิ่งจำนวนมากนั้น

โดยนายณรงค์ชัย โพสต์ข้อความว่า “เนื่องจากมีการเข้าใจผิดว่า เทศบาลเมืองแสนสุข เป็นผู้จัดงานวิ่งการกุศล Charity Chonburi marathon ในวันที่14 ตุลาคม ผมขอชี้แจงว่า เทศบาลเมืองแสนสุข มิได้มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดงานแต่อย่างใด เพียงแต่อนุญาตให้มีเส้นทางวิ่งผ่านในเขตเทศบาลเมืองแสนสุขเป็นบางส่วนเท่านั้น ไม่ได้มีส่วนในการบริหารจัดการแต่อย่างใด เทศบาลเมืองแสนสุขจะเป็นเจ้าภาพร่วมในการจัดการแข่งขัน บางแสน 42 ชลบุรีมาราธอน ในวันที่ 4 พฤศจิกายนนี้ และงานวิ่ง บางแสน 21 ในวันที่ 15,16 ธันวาคม เท่านั้น

ขอแสดงความเสียใจกับนักวิ่งในงานวิ่งเมื่อเช้านี้ที่งานมีข้อผิดพลาดหลายอย่าง แต่เนื่องจากเป็นงานการกุศล หาเงินซื้อเครื่องมือแพทย์เข้าโรงพยาบาล และทราบว่ามีเพียงชมรมวิ่งในพื้นที่เป็นผู้จัดเท่านั้น ไม่ใช่มืออาชีพ ดังนั้นขอได้โปรดให้อภัยพวกเขาด้วย”

ทีมข่าวพีพีทีวี ได้ติดต่อไปยัง   “โค้ชเป้ง”  สาธิก ธนะทักษ์ นักวิทยาศาสตร์การกีฬา  เพื่อสอบถามถึงกรณีงานวิ่งที่จังหวัดชลบุรี  เกี่ยวกับการจัดงานที่ไม่พร้อมว่าจะมีความอันตรายกับนักวิ่งอย่างไรบ้าง

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ