“วีรชน” แจงหนัง13หมูป่า ยังไม่เซ็นสัญญากับผู้ผลิตรายใด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากมีกระแสข่าวว่า ทีมหมูป่าได้รับเงินลิขสิทธิ์ทำภาพยนตร์รวม 1.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 49 ล้านบาท ล่าสุด พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค โฆษกคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์ โพสต์อินสตาแกรมว่า ยังไม่มีการเซ็นสัญญาให้สิทธิสร้างหนัง 13 ชีวิตหมูป่า กับผู้ผลิตรายใดทั้งสิ้น

เมื่อวันที่ (15 ต.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี"เดอะ วอลล์ สตรีท เจอร์นัล" สื่อยักษ์ใหญ่สหรัฐอเมริกา เสนอข่าว ทีมหมูป่า อะคาเดมี ตกลงเซ็นสัญญากับ "ยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส" ผู้สร้างภาพยนตร์ดังระดับโลก มอบสิทธิ์ในการนำเรื่องราวการเอาชีวิตรอดจากการติดอยู่ในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย มาสร้างเป็นภาพยนตร์ฉายทั่วโลก โดยรับเงิน 1.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ ประมาณ 49 ล้านบาท เป็นค่าลิขสิทธิ์หนัง หากนำมาแบ่งกันก็จะรับอยู่ที่ประมาณ 3.7 ล้านบาทต่อคน

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และในฐานะ โฆษกคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์ ได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรม “nongwerachon" ชี้แจงกรณีกรณีมีรายงานว่าทาง "ยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส" ค่ายผู้สร้างภาพยนตร์ระดับโลก ได้มอบเงินลิขสิทธิ์ทำภาพยนตร์นี้ให้แก่ทีมนักฟุตบอลหมูป่า รวม 1.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 49 ล้านบาทให้กับทีมหมูป่า ว่า ขณะนี้ยังไม่มีการพิจารณาให้สิทธิสร้างหนังเหตุการณ์ 13 ชีวิตทีมหมูป่าแก่ผู้ผลิตภาพยนตร์รายใด ทั้งนี้ ปัจจุบันคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์ฯ อยู่ระหว่างการพิจารณากรอบแนวทางและหลักเกณฑ์การดำเนินงาน

โดยจะนำเสนอคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์ กรณีถ้ำหลวง จ.เชียงราย พิจารณาให้ความเห็นชอบ ซึ่งจะมีการประชุมในวันที่ 17 ตุลาคม 2561 นี้ จึงยังไม่มีการพิจารณาให้สิทธิผู้ผลิตภาพยนตร์รายใดแต่อย่างใด และได้สอบถามข้อมูลจากนายเอกพล จันทะวงษ์ หรือโค้ชเอก และผู้ปกครอง 12 ชีวิต หมูป่า อะคาเดมี ซึ่งอยู่ระหว่างเดินทางร่วมกิจกรรม 13 ชีวิตหมูป่า ขอบคุณชุมนุมชนโลก ในอาร์เจนตินา และสหรัฐอเมริกาแล้ว ทราบว่า ยังไม่มีใครเซ็นสัญญากับผู้ผลิตรายใดทั้งสิ้น

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ