จับยาบ้าเชียงราย 2 ล็อต คืนเดียว 22 ล้านเม็ด คาดเป็นเครือข่ายเดียวกัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยาบ้า 2 ล็อต รวม 22 ล้านเม็ด ถูกเจ้าหน้าที่สกัดจับกุมได้ช่วงวันหยุดที่ผ่านมา ในพื้นที่ จ. เชียงราย เบื้องต้นคาดว่ายาบ้าที่ถูกจับกุมทั้งหมด อาจเชื่อมโยงเป็นขบวนการเดียวกัน และ ยังพบข้อบ่งชี้ว่า ยาบ้ามีสัญลักษณ์เฉพาะที่เป็นของกลุ่มว้าใต้

สาเหตุที่เชื่อว่า ยาบ้า 22 ล้านเม็ด ที่ถูกจับกุม 2 ครั้ง ใน จ.เชียงราย ในเวลาใกล้เคียงกัน อาจมีความเชื่อมโยงกันนั้น พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ระบุว่า  ต้นทาง และพฤติกรรมการขนยาเสพติด รวมถึงที่มาของยาเสพติด มาจากโซนภาคเหนือเหมือนกัน และอยู่อำเภอบริเวณใกล้เคียงกัน โดยห่างกันราว 100 กิโลเมตรเท่านั้น แต่ต้องส่งตัวอย่างยาเสพติดให้ตรวจสอบอีกครั้งว่ามาจากโรงงานเดียวกันหรือไม่ โดยมีข้อบ่งชี้สำคัญ คือ บนยาบ้ามีสัญลักษณ์ว่ามาจากกลุ่มว้าใต้

สำหรับยาบ้าล็อตแรก12 ล้านเม็ด พบว่ากลุ่มม้ง อ.เวียงแก่น และอ.เชียงของ ช่วยกันบรรทุกใส่รถกระบะขับมาตามอ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย โดยมีปลายทางที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งสายลับแจ้งว่าจะมีกลุ่มม้งลอบขนยาเสพติดล็อตใหญ่ช่วงวันหยุดยาว 10-13 ต.ค. ตำรวจปราบปรามยาเสพติดจึงเฝ้าสังเกตการณ์และจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 คน พร้อมของกลาง ได้เมื่อวันที่ 13 ต.ค.

ล็อตที่2 ในวันเดียวกันเวลา 01.00 น. ตำรวจภูธรภาค5  พบรถบรรทุกต้องสงสัยวิ่งมาด้วยความเร็วและแหกด่านตรวจ บนถนนสายเทิง-เชียงราย อ.เมืองเชียงราย จึงไล่ตามแต่คนร้ายหลบหนีไปได้ ก่อนมาพบของกลางยาบ้า 10 ล้านเม็ด บรรจุในกระสอบ ถูกทิ้งไว้ที่ป่าละเมาะริมทางบ้านร่องศาลา อ.แม่ลาว จ.เชียงราย โดยมีชาวบ้านไปพบช่วงเช้าวันนี้ (15 ต.ค.2561)

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ