พาณิชย์ ปรับแผนการส่งออก รับมือเศรษฐกิจโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐมนตรีพาณิชย์ มอบนโยบาย ทูตพาณิชย์จากทั่วโลก เฝ้าระวังสงครามการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐฯ สั่งหาโอกาสเพิ่มสำหรับสินค้าไทยจากผลกระทบครั้งนี้ให้มากที่สุด

ในการประชุมผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ หรือ ทูตพาณิชย์ จาก 64 แห่งทั่วโลก นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ ได้มอบนโยบายแก่ทูตพาณิชย์ ให้วางแผนทำงานอย่างต่อเนื่อง ไม่ให้การขับเคลื่อนงานสะดุดตั้งแต่ช่วงนี้ ไปจนถึงการเลือกตั้งช่วงก.พ.ปี2562 และให้เร่งหาจุดอ่อน และรีบวางแผนผลักดันสินค้าที่มีศักยภาพในแต่ละพื้นที่ 

ซึ่งกระทรวงพาณิชย์ได้เพิ่มงบประมาณกองทุนส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศเป็น 1,600 – 1,700 ล้านบาท มากที่สุดเท่าที่เคยมี เพื่อให้ดำเนินกิจกรรมที่สอดรับกับยุทธศาสตร์การส่งออก  นอกจากนี้ ให้เร่งรวบรวมผลกระทบจากสงครามการค้า ระหว่างจีนกับสหรัฐอเมริกา ทั้งในเชิงบวกและเชิงลบเพื่อเร่งหาตลาดทดแทน และเพิ่มการส่งออกในตลาดที่มีโอกาส

ในการประชุมครั้งนี้ ยังจะมีการประเมินแนวโน้มการส่งออกในช่วงที่เหลือและแนวโน้มการส่งออกในปีหน้า  สำหรับปีนี้ มั่นใจว่าการส่งออกจะขยายตัวไม่ต่ำกว่า 8% หลัง  8 เดือนแรกขยายตัวไปแล้ว 10 % ซึ่งจะมีการเสนอแผนการส่งออกทั้งหมดกับรองนายกรัฐมนตรี นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ในการประชุมใหญ่ 18 ต.ค.นี้

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ