ผอ.รพ.บูรพา ขอโทษแทนผู้จัดงานวิ่ง เชื่อมีเจตนาดี แต่ขาดความเป็นมืออาชีพ!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ กรณีการจัดกิจกรรม “เดิน-วิ่งการกุศล ชลบุรี มาราธอน 2018” ที่ขาดการบริหารจัดการ โดยเฉพาะเรื่องน้ำดื่ม ที่ปล่อยให้นักวิ่งต้องเอามือรองน้ำกินเอง ล่าสุดผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา ออกมาขอโทษแทนคณะผู้จัดงาน ซึ่งเชื่อว่ามีเจตนาดีที่ต้องการหาเงินช่วยโรงพยาบาลฯ แต่เพราะทีมงานขาดความเป็นมืออาชีพ

วันนี้ (15 ต.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีกิจกรรม “เดิน-วิ่งการกุศล ชลบุรี มาราธอน 2018” ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา แต่เกิดข้อผิดพลาดมากมาย จนทำให้นักวิ่งมากกว่าหมื่นคน ต่างแห่แชร์ภาพความไม่ประทับใจในเรื่องความไม่พร้อมของการจัดงาน โดยเฉพาะการขาดน้ำสำหรับนักวิ่ง ซึ่งหน่วยงานหนึ่งที่ถูกกล่าวถึง คือ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา ที่ระบุว่า เงินรายได้ส่วนหนึ่ง จะถูกนำมาจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์มอบให้กับอาคารวิจัยทางการแพทย์ ซึ่งเป็นอาคารศูนย์กลางการวิจัยและรักษาผู้ป่วยโรคต่าง ๆ ในพื้นที่ภาคตะวันออก ของโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา จังหวัดชลบุรี ที่มีแผนจะเปิดอย่างเป็นทางการในปี 2562  

ล่าสุด นายแพทย์สุริยา โปร่งน้ำใจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา ออกมาขอโทษแทนคณะผู้จัดงาน โดยเปิดเผยว่า โรงพยาบาลเป็นปลายทางของการจัดกิจกรรม ซึ่งผู้จัดงานเป็นทีมงานท้องถิ่นที่รวมตัวกันจัดกิจกรรมขึ้น โดยมีเป้าหมายเดียวกันกับนักวิ่งและผู้มีจิตศรัทธาที่ต้องการระดมทุนจัดซื้ออุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ที่ยังขาดแคลนให้โรงพยาบาลฯ แต่จำนวนนักวิ่งที่มีมากถึง 14,000 คน และทีมผู้จัดเป็นทีมงานท้องถิ่น ไม่ได้ว่าจ้างผู้จัดงานมืออาชีพเข้ามาดูแลความเรียบร้อย เพราะต้องการให้เหลือเงินมอบให้โรงพยาบาลฯมากที่สุด

สำหรับกิจกรรม “เดิน-วิ่งการกุศล ชลบุรี มาราธอน 2018” เกิดจากความร่วมมือระหว่าง ชมรมเดิน-วิ่ง สวนหลวง ร.9 ชลบุรี, สโมรสรไลออนส์ ชลบุรี บางแสน และสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชลบุรี ขณะนี้หลายฝ่ายก็ออกตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายในการจัดงานและยอดเงินที่จะมอบให้กับโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา โดยเชื่อว่าคณะผู้จัดงานจะออกมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนอีกครั้ง 

ด้านนักวิ่งอย่าง นายวรเชษฐ์ เอมเปีย หรือ เชษฐ์ สไมล์ บัฟฟาโล ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ที่เข้าร่วมงานวิ่งครั้งนี้ และโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวลักษณะแสดงความเห็นใจนักวิ่งที่ร่วมกิจกรรมนี้ โดยเล่าว่า ร่วมงานวิ่งมาหลายที่ แต่ไม่เคยเห็นแบบนี้มาก่อน สงสารนักวิ่ง โดยเฉพาะที่เป็นเด็กผู้หญิงและผู้สูงอายุ บางคนร้องไห้หิวน้ำวิ่งไปแย่งน้ำที่อยู่ในเหยือกแต่ไม่มีแก้ว ต้องเอามือรองน้ำกิน บางคนวิ่งมาถึงอีกจุดก็ไม่มีน้ำ มีแต่น้ำแข็งเป็นก้อน หยิบกินคนละก้อน ที่แย่สุดท้าย คือ นักวิ่งที่วิ่งมาเป็นคนสุดท้ายนั้น ทั่วไปจะต้องมีรางวัลความมานะพากเพียร แต่คนจัดกลับทิ้งเขาไปเลย เก็บเต้นท์ไปหมด ซึ่งเป็นการร้ายจิตใจอย่างมาก

ขณะที่ นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข จังหวัดชลบุรี โพสต์บนเฟซบุ๊กส่วนตัว ชี้แจ้งข้อเท็จจริงว่าไม่ได้เป็นผู้จัดงานวิ่ง Charity Chonburi Marathon ครั้งนี้ แต่ถูกเชิญไปร่วมงาน ก่อนการจัดกิจกรรมทางผู้จัดได้มาขอใช้เส้นทางวิ่ง ซึ่งแนะนำว่างานวิ่งการกุศลไม่ควรจัดวิ่งระยะไกล เช่น 21 กิโลเมตร และ 42 กิโลเมตร เพราะควบคุมยาก และมีค่าใช้จ่ายมาก หากไม่มีประสบการณ์จัดงานใหญ่ด้วยแล้วจะไม่แนะนำ แต่ผู้จัดยืนยันจัดเพื่อระดมทุนจัดหาอุปกรณ์การแพทย์ ก็ให้เป็นการตัดสินใจของผู้จัดเอง ซึ่งมีเจตนารมณ์ที่ดี ทางเทศบาลเมืองแสนสุขเพียงแต่อนุญาตให้ใช้เส้นทางในเขตเทศบาลและปรับปรุงพื้นถนน รวมถึงระบบไฟฟ้าให้มีสภาพใช้งานได้ดีที่สุด หรือสนับสนุนทั่วไปที่ระเบียบราชการสามารถทำได้เท่านั้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ