ทปอ. เปิดตัวเว็บไซต์ ทีแคส62 โฉมใหม่ ยัน ระบบไม่ล่มซ้ำรอยปี61


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย เปิดตัวเว็บไซต์ MyTCAS.com โฉมใหม่ หลังมีการปรับปรุงให้ระบบสามารถค้นหาข้อมูลมหาวิทยาลัยและหลักเกณฑ์การรับสมัครนักศึกษาเข้ามหาวิทยาลัยให้ไม่ซับซ้อนเหมือนปีที่ผ่านมา นักวิชาการฝ่ายพัฒนาการระบบยืนยันว่า TCAS62 ระบบไม่ล่มเหมือนปีที่ผ่านมาแน่นอน

เมื่อวันที่ 16 ต.ค.2561 ผู้สื่อข่าวรายงารว่า ระบบฐานข้อมูลที่ใช้ชื่อว่า TCAS Requirements หรือ ระบบ TREQ (ทีเรก) ที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย นำมาเปิดตัวบนหน้าเว็บไซต์ MyTCAS.com โดยระบบนี้จะถูกนำมาใช้เป็นระบบคัดเลือกกลางเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาหรือ TCAS62 โดยระบบนี้จะเป็นพื้นที่ประชาสัมพันธ์ข้อมูลต่างๆ เพื่อให้นักเรียนชั้น ม.6 นักเรียนระดับ ปวช. และนักเรียนที่ซิ่วจากสถาบันเดิม วางแผนเข้าสมัครเรียนให้ตรงตามความสามารถ

รศ. เพ็ญรัตน์ หงษ์วิทยากร รักษาการเลขาธิการที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย  เผยว่า ระบบ TREQ ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้นักเรียนเข้าสู่ฐานข้อมูลของมหาวิทยาลัยต่างๆเช่นชื่อสาขา คณะ สถาบันที่เปิดรับ และรู้จำนวนที่รับได้ง่ายในที่เดียว

ส่วนที่กังวลว่าระบบจะล่ม ดร.วิกรม อาฮูยา นักวิชาการ ทปอ. ยืนยันว่า TCAS62 จะไม่ล่มแน่นอน เพราะใช้เทคโนโลยีจากต่างประเทศที่ใช้ชื่อว่า cloud computing มาใช้ คือ ถ้ามีคนมาใช้เกินร้อยละ 80 ระบบหลังบ้านจะขยายพื้นที่รองรับผ่านเว็บไซต์โดยอัตโนมัติ มั่นใจว่าระบบจะไม่ล่มเหมือน TCAS61

สำหรับการเปิดรับทีแคส62 รอบที่ 1 คือ (Portfolio) จะเปิดรับวันที่ 1 ธ.ค. ส่วนรอบที่ 2-5 จะเปิดเต็มรูปแบบภายในเดือน ธ.ค. และวันที่ 26 ธ.ค.จะมีการเปิดตัวระบบการจัดการสิทธิ์แบะระบบคัดเลือกของนักเรียนทีแคส 62 ซึ่งระบบใหม่ทั้งหมดจะช่วยให้นักเรียนไม่ต้องเข้าไปค้นหาสาขา คณะ สถาบันที่ต้องการใน google

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ