ปิดฉากคดีเกาะเต่า! ตร.ยุติการสอบสวนแหม่มอ้างถูกข่มขืน-ไร้คราบอสุจิ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้าในคดีนักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษ ผู้เสียหายที่อ้างว่าถูกข่มขืนที่เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี และตำรวจไทยไม่รับแจ้งความ ซึ่งหลังการประสานกับทางสถานทูตอังกฤษประจำประเทศไทย ทางตำรวจได้เดินทางไปถึงประเทศอังกฤษเพื่อสอบปากคำผู้เสียหาย ล่าสุดในวันนี้ทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติพร้อมด้วยตำรวจท่องเที่ยว เตรียมที่จะแถลงสรุปผลการสอบสวนคดีนี้

เมื่อวันที่ (16 ต.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแถลงสรุปผลปิดคดีนักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษซึ่งอ้างว่า ถูกวางยา ขโมยทรัพย์สิน​ และถูกข่มขืนในพื้นที่เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี ​เมื่อคืนวันที่ 25 มิถุนายน ที่ผ่านมา   โดยมี พลตำรวจเอกจักร์ทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์​ หักพาล รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการ​สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และตำรวจที่เกี่ยวข้องในพื้นที่   โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า จากการส่งพนักงานสอบสวนไปสอบปากคำผู้เสียหายที่ประเทศ​อังกฤษ​ พบว่า ประเด็นสถานที่เกิดเหตุ​ พนักงานสอบสวนได้นำภาพถ่ายจุดเกิดเหตุ  และภาพถ่ายบริเวณหาดทรายที่ใกล้เคียงให้ผู้เสียหายดู  แต่ผู้เสียหายไม่สามารถยืนยันที่เกิดเหตุได้

ส่วนเรื่องตำหนิรูปพรรณคนร้ายให้ข้อมูลบางส่วน เช่นเป็นผู้ชาย มีหนวดเครา แต่ไม่สามารถบอกรูปร่างได้ จึงไม่เพียงพอที่จะดำเนินคดี รวมถึงไม่สามารถยืนยันแผนประทุษกรรมหรือพฤติกรรม​ของคนร้ายที่กระทำความผิดได้  จึงเห็นว่าคดีนี้ยังไม่มีหลักฐานเพียงพอที่จะทำให้เชื่อได้ว่า ผู้เสียหายถูกข่มขืนจริง จึงขอยุติการสอบสวน จนกว่าจะมีหลักฐานใหม่

นอกจากสอบปากคำผู้เสียหายแล้ว ตำรวจได้วัตถุพยานเพิ่มเติมอีก 1 ชิ้น เป็นเสื้อยืดคอกลม ที่ผู้เสียหายอ้างว่าใส่วันเกิดเหตุ จากการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์​ ไม่พบคราบอสุจิ แต่มีดีเอ็นเอของบุคคล 2 คน โดยเป็นผู้หญิง 1 คน และชาย 1 คน   

พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์​ ยืนยันว่า คดีนี้ตำรวจดำเนินการจากการทราบข่าวทางหนังสือพิมพ์ และโซเชียลมีเดีย จึงตรวจสอบเพื่อให้ทราบข้อเท็จจริง เพราะเป็นข่าวที่เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยว และอาจส่งผลต่อภาพลักษณ์​ของประเทศไทย พร้อมชี้แจงว่าไม่สามารถเอาผิดใครได้ เพราะไม่มีการแจ้งความมาก่อน และไม่เป็นคดีความ แต่ทางตำรวจได้สืบสวนดำเนินการเพราะต้องการทราบข้อเท็จจริงต่อสังคม

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ