ก.ท่องเที่ยวฯ เตรียมดันมาตรการกระตุ้นนักท่องเที่ยวจีน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มั่นใจรายได้ท่องเที่ยวปีนี้เข้าเป้า 3 ล้านล้านบาท หลัง 9 เดือนแรกของปีนี้ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติยังคงขยายตัว 8.71% ล่าสุดเตรียมออกมาตรการกระตุ้นนักท่องเที่ยวจีน

วันนี้ (17 ต.ค.61) นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มั่นใจว่าปีนี้ การท่องเที่ยวจะสามารถสร้างรายได้ 3 ล้านล้านบาท ตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างแน่นอน แม้ว่าจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนจะติดลบในช่วงเดือนกันยายน 15 % แต่มีนักท่องเที่ยวจากมาเลเซียเดินทางเข้ามาเที่ยวไทยมากขึ้นถึง 40% ทำให้มีการเดินทางด้วยรถยนต์ผ่านแดนเข้าไทยเพิ่มขึ้นถึง 30% ช่วยทดแทนนักท่องเที่ยวจีนที่หายไปบางส่วนได้

ส่วนมาตรการด้านวีซ่า อาทิ ดับเบิ้ล เอ็นทรี่ วีซ่า ที่ให้สิทธินักท่องเที่ยวจีนสามารถขอวีซ่าครั้งเดียว เข้าไทยได้ 2 ครั้ง กำลังอยู่ในขั้นตอนการเร่งรัดให้เกิดขึ้นอย่างเร็วที่สุด แต่ไม่สามารถกำหนดได้ว่าจะเสร็จทันช่วงฤดูการท่องเที่ยวปลายปีนี้หรือไม่ แต่เบื้องต้นยังยืนยันว่าไม่มีมาตรการฟรีวีซ่าหรือลดค่าธรรมเนียม เพื่อจูงใจให้นักท่องเที่ยวอย่างแน่นอน

สำหรับช่วงโกลเด้นวีคหรือวันชาติจีนที่ผ่านมาในเดือนตุลาคมนี้ ประเทศไทยมีการฟื้นตัวกลับมาจากสถานการณ์นักท่องเที่ยวจีนที่มีการติดลบในช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยสัปดาห์แรกของเดือนตุลาคมจำนวนนักท่องเที่ยวจีนเติบโต 3% และมีแนวโน้มใช้จ่ายเพื่อการท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น และจากรายงานของเว็บไซต์ท่องเที่ยวออนไลน์ของจีน พบว่าไทยยังเป็นจุดหมายปลายทางอันดับ 1 ในการเดินทางท่องเที่ยวของจีน และการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวชาวจีนเองที่เดินทางเข้ามาเป็นกลุ่มพร้อมครอบครัว (เอฟไอที) มากกว่าการเดินทางเข้ามากับทัวร์ใหญ่อย่างเดิม สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพในการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น

สำหรับในเดือนกันยายน 2561 มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศไทย 2,655,562 คน ขยายตัว 2.13% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา ตามการขยายตัวของนักท่องเที่ยวเกือบทุกภูมิภาค  ส่วนในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้าไทยแล้วกว่า 28,541,887 คน ขยายตัว 8.71% สร้างรายได้รวม 1,490,458 ล้านบาท ขยายตัว 10.95%

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ