กลุ่มผู้ประกอบการเที่ยวสิมิลันเตรียมร้องนายกฯ-ศาลปกครอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีกลุ่มผู้ประกอบการทัวร์สิมิลันหยุดให้บริการชั่วคราวเมื่อวันที่ 15-16 ตุลาคมที่ผ่านมา หลังได้รับผลกระทบจากประกาศกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ที่จำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ล่าสุดที่ประชุมผู้ประกอบการทัวร์สิมิลันมีมติกลับมาเปิดให้บริการตามปกติแล้ว

ที่ประชุมกลุ่มผู้ประกอบการทัวร์หมู่เกาะสิมิลันกว่า 50 ราย นำโดย พลเรือตรีนิพนธ์ สมเหมาะ แกนนำกลุ่มชมรมผู้ประกอบการทัวร์หมู่เกาะสิมิลัน-สุรินทร์ และนายธวัช นิรนาทวโรดม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพังงา มีมติร่วมกันเมื่อวานนี้ว่า ได้กลับมาเปิดให้บริการตามปกติแล้วในวันนี้ นอกจากนี้จะส่งตัวแทนไปยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ส่วนบรรยากาศการท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันวันนี้กลับมาคึกคักอีกครั้งหลังกลุ่มผู้ประกอบการทัวร์กลับมาให้บริการตามปกติ โดยตั้งแต่เช้าผู้ประกอบการเรือทัวร์นำเที่ยวหมู่เกาะสิมิลันพากันมาซื้อตั๋วเพื่อนำนักท่องเที่ยวไปเที่ยวหมู่เกาะสิมิลันกันเป็นจำนวนมาก

ขณะที่ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ตั้งจุดรับบัตรคิว และโต๊ะให้บริการในการจำหน่ายตั๋ว โดยให้ทางผู้ประกอบการเรือนำเที่ยวนำสำเนาบัตรประชาชนหรือสำเนาพาสปอร์ตของนักท่องเที่ยวมาประกอบการซื้อตั๋ว แต่เบื้องต้นพบว่าผู้ประกอบการฯ ส่วนใหญ่ยังไม่เข้าใจระเบียบต่าง ๆ จึงเตรียมเอกสารมาแสดงไม่ครบ ทำให้บริเวณจุดจำหน่ายและตรวจสอบเอกสาร สำนักงานอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ค่อนข้างวุ่นวาย

นายจรัล ศรีสุขแก้ว ผู้ประกอบการเรือนำเที่ยวสิมิลัน กล่าวว่า ยังพบปัญหาในส่วนของโควต้าที่ทางอุทยานฯ มีกฎเข้มงวดให้นักท่องเที่ยวที่ซื้อโควต้ากับเรือนำเที่ยวของบริษัทต้องเดินทางไปกับเรือของบริษัทที่ซื้อตั๋วเท่านั้น จะไม่อนุญาตให้ไปกับเรือบริษัทอื่น และไม่สามารถโอนย้ายหรือเปลี่ยนไปกับเรือบริษัทอื่นได้ จึงกังวลว่าหากเรือของทางบริษัทที่ซื้อตั๋วเดินทางเกิดมีปัญหา เช่น เรือเสียกลางทาง หรือ เรือมีปัญหาระหว่างทาง ต้องการถ่ายเทนักท่องเที่ยวไปอีกลำหนึ่งจะทำอย่างไร จึงอยากให้ผ่อนปรนกฎระเบียบให้สามารถเปลี่ยนเรือได้

สำหรับการเปิดจำหน่ายตั๋วเข้าเที่ยวหมู่เกาะสิมิลัน ทางอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน เปิดให้บริการตั้งแต่ 08.00 น. – 20.00 น. ทุกวัน โดยเปิดให้จองตั๋วให้นักท่องเที่ยวได้ไม่เกิน 3,325 คนต่อวัน และดำน้ำได้ไม่เกิน 525 คนต่อวัน

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ