หอการค้าไทย-จีน เผยนักท่องเที่ยวจีนลดเป็นระยะสั้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานหอการค้าไทย-จีน ระบุสถานการณ์นักท่องเที่ยวจีน ในเดือนกันยายนที่ลดลงเกือบ 15% เป็นเพียงระยะสั้น จากผลกระทบเรือล่มที่ภูเก็ต เชื่อตลอดปี นักท่องเที่ยวจะกลับมาตามเป้า

วันนี้ (17 ต.ค.61) นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี ประธานหอการค้าไทย-จีน กล่าวถึง ผลการแถลงข่าว สถานการณ์การท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวจีน ที่เดินทางมาเที่ยวไทย ตลอดเดือนกันยายน 2561 อยู่ที่ 648,000 คน ลดลงจากกันยายนปีที่แล้ว 14.89 % คิดเป็นรายได้ 36,870 ล้านบาท หดตัวร้อยละ 11.49% ซึ่งลดลงจากเหตุการณ์เรือล่ม ที่จังหวัดภูเก็ต ตามการแถลงของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬานั้น ตัวเลขดังกล่าวเป็นเพียงการลดลงระยะสั้นของนักท่องเที่ยวจีน ที่ทราบข่าวอุบัติเหตุเรือล่มที่ภูเก็ต แล้วเดินทางไปเที่ยวในประเทศอื่นแทน พร้อมเชื่อว่าในไตรมาส 4 ของปีนี้ สถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ทำให้ตลอดปี มีนักท่องเที่ยวจีนมาเที่ยวไทย 10 ล้านคนตามเป้าหมาย

นายจิตติ เปิดเผยอีกว่า กลุ่มเอกชนไทยจีน ยังได้ทำหน้าที่ร่วมกับเว็บไซต์ออนไลน์ ไป่ตู้ ของจีน เพื่อสร้างความเข้าใจแก่นักท่องเที่ยวจีนว่าประเทศไทย มีมาตรการในการรักษาควาปลอดภัยด้านการท่องเที่ยวดีขึ้น เพื่อเรียกความเชื่อมั่นในกลับมา

ประธานหอการค้าไทย-จีน ยังร่วมกับ สถาบันวิจัยคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แถลงดัชนีความเชื่อมั่นผู้ประกอบการหอการค้าไทย-จีน ที่ได้สำรวจกับผู้ประกอบการไทยจีน 500 ตัวอย่าง พบว่าผลสำรวจความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจระหว่างประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีน คาดการณ์ว่าในไตรมาส 4 ปี 2561 เมื่อเทียบกับไตรมาส 3 ปี เศรษฐกิจะเติบโตมากขึ้น จากการลงทุนโดยภาคเอกชน การลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ และการส่งออกของประเทศไทย โดยที่ “การส่งออกและการลงทุนของภาคเอกชน” จะช่วยขับเคลื่อนมากที่สุด

ส่วนในไตรมาส 3 ปี 2561 เมื่อเทียบกับไตรมาส 1 ปี 2561 มีแนวโน้มดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ไม่ว่าจะเป็นมูลค่าการค้ารวมระหว่างประเทศ มูลค่าการลงทุนรวมระหว่างประเทศ และความร่วมมือทางเศรษฐกิจระหว่างประเทศ

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ