รู้ไหมไทยติดอันดับ Top 10 ดูวิดีโอทาง YouTube


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังเมื่อเช้าที่ผ่านมา เว็บไซต์ยูทูป (YouTube) ล่ม ไม่สามารถใช้งานได้ตั้งแต่ช่วงเวลา 08.00 น. ก่อนจะกลับมาใช้งานได้ในเวลาประมาณ 10.00 น. โดยทางยูทูป ได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ ว่า “ขอบคุณผู้ใช้สำหรับการแจ้งเรื่องปัญหาการเข้าใช้งานยูทูป, ยูทูป ทีวี และยูทูปมิวสิค ขณะนี้ทีมงานกำลังเร่งแก้ไข และจะแจ้งให้ทราบเมื่อทำการแก้ไขได้แล้ว ทางทีมงานขออภัยในความไม่สะดวก และจะแจ้งความคืบหน้าให้ทราบต่อไป”

จากนั้นเวลาประมาณ 10.00 น. ยูทูป ได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ ว่า “เรากลับมาแล้ว! ขอบคุณทุกคน หากยังประสบปัญหา กรุณาแจ้งเรา”

อ่านข่าว : เว็บไซต์ยูทูป ล่มไม่สามารถใช้งานได้ทั่วโลก

วันนี้ ทีมนิวมีเดียพีพีทีวีจะพาไปดูสถิติการใช้งานยูทูป ในประเทศไทย

แม้ยูทูปจะก่อตั้งเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2005 หรือเมื่อ 13 ปีก่อน แต่สำหรับประเทศไทยเปิดใช้งาน YouTube อย่างเป็นทางการ เมื่อปี 2014 โดย YouTube มีเวอร์ชั่นเฉพาะของแต่ละท้องถิ่นถึง 61 ภาษา ใน 61 ประเทศ และการเปิดตัวในประเทศไทย เป็นประเทศที่ 62  ซึ่งการเปิดตัว YouTube Thailand นี้ จะส่งผลให้คนไทยสามารถรับชมวิดีโอผลงานสร้างสรรค์จากคนไทยมากขึ้น โดย YouTube Thailand สามารถชมเว็บ YouTube เป็นภาษาไทย และวิดีโอที่แสดงในหน้าแรก เน้นความเป็นไทยมากขึ้น นับเป็นการเริ่มให้บริการ Youtube Partner Program ในไทยอย่างเป็นทางการ  ซึ่งมีจุดเด่น คือ ทุกคนที่ผ่านหลักเกณฑ์ที่กำหนดสามารถสร้างรายได้ผ่านทางคลิป YouTube ได้ด้วย

และจากข้อมูลในงาน Youtube Day 2018 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อเดือนมีนาคม ปี2561 พบว่า ทั่วโลกมีผู้เข้าใช้งาน Youtube กว่า 1,000 ล้านชั่วโมง/วัน และ 1,500 ล้านยูสเซอร์/เดือนที่ล็อกอินเข้าใช้งาน

ส่วนประเทศไทยมีการรับชมมากจนติดอันดับ Top 10 ของการดูวิดีโอคอนเทนต์มากที่สุด เมื่อเทียบกับทั่วโลกถือว่ารับชมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ เมื่อดูจากจำนวนประชากรที่เข้าถึงอินเทอร์เน็ตทั่วประเทศกว่า 40 ล้านคนของไทย พบว่า มีกว่า 93% ของคนเมืองที่เข้าถึงอินเทอร์เน็ตใช้งาน YouTube และคนที่อยู่นอกเขตพื้นที่เมืองหรือต่างจังหวัดก็ใช้งานมากถึง 92%

และจากพฤติกรรมการเข้าใช้งาน YouTube พบว่า 51% เข้ามาเพื่อดูทีวีย้อนหลัง 33% เข้ามาเพื่อหาความรู้ทางการศึกษา 70% เข้ามาเพื่อฟังเพลง และอีก 24% เข้ามาเพื่อหาข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าและบริการ

ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก https://thumbsup.in.th/2018/03/youtube-advertising/ , https://www.it24hrs.com/2014/youtube-thailand-launch/

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ