“เอกชัย” เสนอ ป.ป.ช. เรียกเพื่อน“ประวิตร” แจงปมยืมนาฬิกาหรู


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปมนาฬิกาหรูที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อ้างว่า ยืมเพื่อนมาใส่ยังไม่จบ ตัวแทนกลุ่มนักเคลื่อนไหวทางการเมือง ออกมาทวงถามความคืบหน้าจากคณะกรรมการ ป.ป.ช. ว่าตรวจสอบหลักฐานไปถึงไหนแล้ว ขณะที่เอกชัย หงส์กังวาน เสนอให้ เลขาธิการ ป.ป.ช. เชิญ เจ้าของนาฬิกาที่ถูกพูดถึงมาตั้งโต๊ะแถลงชี้แจงข้อเท็จจริงต่อสาธารณะ หวั่นเรื่องเงียบ ทำคดีหมดอายุความ

เมื่อวันที่ 17 ต.ค.2561 นายเอกชัย หงส์กังวาน และ นายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ใส่เสื้อสีแดงที่เขียนคำว่า “ยืมเพื่อนมา” พร้อมรูปนาฬิกาบนหน้าอก เป็นสัญลักษณ์ทวงถามความคืบหน้าการสอบสวนคดีนาฬิกาหรูที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และรมว.กลาโหม อ้างว่า ยืมเพื่อนมาใส่นานกว่า 10 ปี หลังพวกเขามองว่าคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต (ป.ป.ช.)ใช้เวลาขอ Serial Number นาฬิกาจากต่างประเทศล่าช้ากว่าปกติ จนเกรงว่าถ้าปล่อยให้เรื่องเงียบไปอาจจะทำให้คดีนี้ถูกลืมจนหมดอายุความ

นายเอกชัย มองว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช. ควรใช้อำนาจมาตรา 103 ชี้มูลความผิดพล.อ.ประวิตร ได้เลย โดยไม่ต้องรอ Serial Number ยืนยันเจ้าของนาฬิกาหรูว่าเป็นใคร เพราะ ผู้ถูกกล่าวหาในคดียอมรับว่ายืมเพื่อนมาใส่นานกว่า 10 ปี ซึ่งอาจจะมีเงินเกี่ยวข้อง และเสนอให้นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการ ป.ป.ช. เชิญเจ้าของนาฬิกาที่พล.อ.ประวิตรอ้างถึงมาสอบสวนหรือนำมาตั้งโต๊ะแถลงต่อสาธารณะเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ใจ

การยื่นหนังสือทวงถามความคืบหน้าวันนี้ เลขาธิการ ป.ป.ช. ไม่ได้เดินทางลงมารับเรื่องด้วยตัวเอง มอบหมายให้ นายสุทธิ บุญมี ผู้อำนวยการสำนักสืบสวนและกิจการพิเศษ มารับแทน และชี้แจงว่าคณะกรรมการไม่ได้ละเลยการทำหน้าที่หรือจงใจทำให้การสอบสวนคดีนาฬิกาหรูล่าช้า หากมีคำสั่งชี้มูลหรือความคืบหน้าเรื่อง Serial Number จะมีการเผยแพร่ต่อสาธารณะทันที คาดว่าจะมีความคืบหน้าเร็วๆนี้

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ