ย้าย ผกก.สภ.ประโคนชัย กรณีตร.ขับกระบะชนรถพยาบาล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจบุรีรัมย์ ตั้ง 3 ข้อหานายตำรวจขับรถกระบะชนรถพยาบาล ส่งผลให้นางสาว สุดารัตน์ พยาบาลวิชาชีพ เสียชีวิต ล่าสุด สั่งย้าย ผกก.สภ.ประโคนชัย กรณีตร.ขับกระบะชนรถพยาบาล

พันตำรวจเอก วีรพล  เจริญศิริ   รักษาการแทน ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดบุรีรัมย์  ระบุว่า จากกรณีร้อยตำรวจเอก เดชา เปรียบสม รองสารวัตรปราปราม สภ.ประโคนชัย ขับรถกระบะชนรถตู้โรงพยาบาล ขณะนำสาวท้องแก่ส่งโรงพยาบาล ส่งผลให้ นางสาว สุดารัตน์  เชื่อมาก พยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเขาคอก เสียชีวิต จากการตรวจสอบข้อมูลหลักฐานเบื้องต้น เชื่อว่า ร้อยตำรวจเอก เดชา มีความผิดจริง จึงได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนตั้ง 3 ข้อหา คือ 1.ขับรถไม่สวมแผ่นป้ายทะเบียน  2.ขับรถประมาทให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต 3.ขับรถขณะมึนเมาสุราหรือของเมาอย่างอื่นโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียว เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

เบื้องต้น ร้อยตำรวจเอก เดชา ยอมรับสารภาพ 2 ข้อหา แต่ปฏิเสธข้อหาเมาแล้วขับ ซึ่งก็เป็นสิทธิ์ของผู้ถูกกล่าวหา โดยจะต้องทำการสอบสวนหลายฝ่ายที่อยู่ในเหตุการณ์ โดยเฉพาะการที่ไม่ยอมให้ตรวจวัดแอลกอฮอล์ น่าจะเป็นหลักฐานที่ศาลเชื่อได้ว่าเมาสุราหรือไม่

ทั้งนี้ มีการตั้งพนักงานสอบสวนชุดใหม่ขึ้นมา 6 นาย  เพื่อทำคดีดังกล่าวให้อย่างตรงไปตรงมา และเกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งหากมีพยานหลักฐานชี้ชัดว่าร้อยตำรวจเอก เดชา เป็นฝ่ายผิด ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายโดยไม่ละเว้น

พันตำรวจเอก วีรพล ได้ลงนามคำสั่งย้าย พันตำรวจโท สุทิน หวังกลับ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรประโคนชัย ให้ไปปฎิบัติราชการที่ศูนย์ปฎิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ โดยให้ขาดจากตำแห่งเดิม

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ