​สตช.เปิดแผนดูแลเทศกาลสงกรานต์ปี 58 เน้นห้ามขายเหล้า-จับกลุ่มลักลอบขนยาเสพติด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โฆษก สตช.เปิดแผนดูแลความปลอดภัย-อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ เน้น 4 มาตรการใหญ่ ห้ามจำหน่ายสุรา ตรวจตาพื้นที่เล่นน้ำ ป้องปรามผู้กระทำผิด และแจ้งเหตุด่วน 191 พร้อมคุมเข้มกลุ่มลักลอบขนยาเสพติด อาศัยจังหวะเทศกาลขนยาเข้าพื้นที่ชั้นใน


วันที่ 1 เม.ย. 58 พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษก สตช. แถลงถึงแผนการปฏิบัติงานและความพร้อมของตำรวจช่วงเทศกาลสงกรานต์ว่า พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. สั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนตลอดช่วงเทศกาล และให้เฝ้าระวังวันที่ 9-16 เม.ย. 58 เป็นพิเศษ เนื่องจากเป็น 7 วัน อันตราย


พล.ต.ท.ประวุฒิกล่าวต่อว่า ผบ.ตร.ยังมีคำสั่งให้ทุกพื้นที่กวดขันการจำหน่ายและดื่มสุราในพื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์ โดยมีการกำหนด 4 มาตรการใหญ่ในการดำเนินงาน คือ 1.กวดขันการจำหน่ายสุราในพื้นที่เล่นน้ำ 2.การตรวจตราพื้นที่เล่นน้ำป้องกันเหตุลวนลามและทะเลาะวิวาท 3.ตั้งจุดตรวจพื้นที่เล่นน้ำอย่างชัดเจนป้องปราบผู้คิดกระทำผิด และ4.การแจ้งเหตุด่ววนเหตุร้ายทางสายด่วน 191 ซึ่งขณะนี้ขอยืนยันว่า สายด่วน 191 มีประสิทธิภาพการทำงานกว่าร้อยละ 99 อย่างแน่นอน


"นอกจากนี้ ให้ทุกโรงพักทั่วประเทศระดมกวดล้างปัญหาอาชญากรรม โดยเน้นย้ำการแก้ไขปัญหายาเสพติด ป้องกันกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้าสู่พื้นที่ชั้นในช่วงเทศกาล ซึ่งจะมีการระดมกวาดล้างตั้งแต่วันนี้ (1 เม.ย.) โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกพื้นที่ต้องส่งรายงานแผนการปฏิบัติงาน มาที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจประจำจังหวัด แล้วส่งต่อรายงานทั้งหมดเข้าศูนย์ปฏิบัติการตำรวจแห่งชาติ และหากมีเหตุการณืในพื้นที่เกิดขึ้นต้องรายงานเข้าศูนย์ปฏิบัติการในพื้นที่ตลอดเวลา" โฆษก สตช. ระบุ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ