ทัวร์จีนทยอยยกเลิกทริป – ที่พักเที่ยวพัทยา ลดลง 60 เปอร์เซ็นต์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ช่วงเดือน ต.ค. ไปจนถึงเดือน ม.ค. คือ ช่วงไฮซีซั่น ของกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน ในพื้นที่เมืองพัทยา แต่จำนวนนักท่องเที่ยวเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาในช่วงเวลาเดียวกันกลับลดลงอย่างมาก โดยพบว่าจุดที่เคยเป็นสถานที่ท่องเที่ยวหลักของกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน ไม่คึกคักเหมือนเดิม โดยเฉพาะที่หาดพัทยากลางที่เป็นทั้งที่เที่ยวและจุดขึ้นเรือไปเกาะล้าน

วันนี้ (18 ต.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เป็นวันชาติจีน ทุกปีนักท่องเที่ยวจีนจะเดินทางมาที่พัทยา จังหวัดชลบุรี เป็นจำนวนมาก ทำให้กลายเป็นช่วงไฮซีซั่นของกลุ่มท่องเที่ยวจีน แต่ปีนี้นักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวมีจำนวนน้อยค่อนข้างบางตา โดยเฉพาะที่หาดพัทยา มีทั้งบริษัททัวร์ บริษัทเรือนำเที่ยวที่จะไปเกาะล้าน และยังเป็นจุดที่เล่นกิจกรรมทางน้ำด้วย แต่สิ่งที่เกิดขึ้นที่นี่ตอนนี้ ผู้ประกอบการท่องเที่ยว ระบุว่า ทัวร์จีนแทบจะหายไปจากพัทยา

โดยปัญหาที่พนักงานขายทัวร์ริมหาดพัทยาสะท้อนออกมา พบว่า ช่วงเวลาที่นักท่องเที่ยวจีนเริ่มลดลงจากเมืองพัทยา คือประมาณช่วงเดือนกรกฏาคม ที่ผ่านมา ช่วงเดียวกันกับที่เกิดเหตุการณ์เรือล่มกับนักท่องเที่ยวจีนที่เกาะเฮจังหวัดภูเก็ต​

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวพีพีทีวี จึงสำรวจบริเวณแนวหาดพัทยา จากที่เคยมีนักท่องเที่ยวจีนจำนวนมาก บรรยากาศเคยคึกคัก พบว่า กลับบางตาอย่างเห็นได้ชัด พนักงานขายทัวร์จากที่เคยขายได้จากทัวร์จีน แต่วันนี้ต้องแล้วรออีก

ด้าน เจ้าของบริษัท เอ็นพี ผู้ประกอบการท่องเที่ยวรายใหญ่ของเมืองพัทยา เปิดเผยว่า ลูกค้าส่วนใหญ่ของเขา เป็นทัวร์จีนเกือบทั้งหมด หลังจากเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา จากเดิมที่เคยออกเรือนำเที่ยวไปเกาะล้านวันละ 4 รอบ ตอนนี้เหลือเพียง วันละ 1 รอบ และค่อนข้างมั่นใจว่า สาเหตุที่ทำให้นักท่องเที่ยวจีนลดลง คือความเชื่อมั่น จากเหตุการณ์​ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวจีนในเมืองไทย 

เจ้าของบริษัท เอ็นพี กล่าวต่อว่า นักท่องเที่ยวจีนที่เคยจองทริปกับเขา ทยอยยกเลิกไปแล้วจำนวนมาก ทำให้รายได้ที่ควรจะได้ ก็กลับหายไปเช่นกัน กิจกรรมทางน้ำ ที่เคยมีนักท่องเที่ยวจีนมาเล่นตลอดทั้งวัน ขณะนี้มีเพียงแค่ช่วงเช้าเท่านั้น และส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวอินเดีย

นายกสมาคมท่องเที่ยวและโรงแรมเมืองพัทยา ให้ข้อมูลระบุว่า ในจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งหมดที่เมืองพัทยา 80 เปอร์เซ็นต์​ คือ กลุ่มนักท่องเที่ยวจีน รองลงมาคือ อินเดีย และยุโรป นั่นหมายความว่านักท่องเที่ยวจีนคือกลุ่มหลักของเมืองพัทยา แต่ขณะนี้หายไปแล้วกว่า 60 เปอร์เซ็นต์​ และมีแนวโน้มลดลงเรื่อย ๆ

ทั้งนี้เมื่อนักท่องเที่ยวจีนที่เมืองพัทยาลดลง นั่นหมายความว่าอีกจุดที่กำลังได้รับผลกระทบหนัก คือ เกาะล้าน ที่มีข้อมูลว่า จากเดิมที่มีนักท่องเที่ยวกว่า 20,000 คน ขณะนี้เหลือเพียงไม่ถึง 5,000 คน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ