พรรคอนาคตใหม่ มั่นใจ รับบริจาคเงินไม่ขัดคำสั่งคสช.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังยังไม่สามารถระดมทุนได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ 300 ล้านบาท พรรคอนาคตใหม่ ประกาศจะเดินหน้ารับบริจาคเงินโดยไม่สนคำเตือนจากกกต. พร้อมท้าให้ออกคำสั่งให้ชัดเจน พรรคอนาคตใหม่จะยื่นฟ้องศาลเพื่อเพิกถอนคำสั่ง

ที่ทำการพรรคอนาคตใหม่วันนี้ 18 ต.ค. 2561 สรุปยอดเงินที่ระดมทุนได้ในช่วงที่ผ่านมา อยู่ที่ประมาณ 1 ล้าน 8 แสนบาท จากการขายของที่ระลึกและเปิดรับสมาชิกได้ประมาณ 5,000 คน

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ย้ำว่า หลังจากนี้จะเปิดรับบริจาคจากทั่วประเทศ แม้จะได้รับคำเตือนจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ว่ามีคำสั่ง คสช. ห้ามไว้ก็ตาม

ด้าน นายปิยยุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค บอกว่า ทางพรรคได้ตีความคำสั่งของ คสช.ว่า  พูดถึงแต่พรรคการเมืองเก่า ดังนั้นพรรคอนาคตใหม่ เป็นพรรคการเมืองใหม่จึงมีสิทธิ์ทำได้ พร้อมท้า กกต. ด้วยว่า หากจะห้าม ให้ออกคำสั่งมาให้ชัดเจน หลังจากนั้น ทางพรรคอนาคตใหม่จะได้ยื่นฟ้องศาลให้เพิกถอนคำสั่งตามขั้นตอน เพราะเชื่อ ว่า จะไม่สามารถเกิดพรรคการเมืองใหม่ๆ ที่ไม่มีนายทุนพรรคคอยกำหนดทิศทาง ตามเป้าหมายการปฏิรูปการเมือง

ส่วนการเปิดรับสมาชิกพรรค แม้ว่าตอนนี้จะหาสมาชิกได้เพียง 5,000 คน ซึ่งยังไม่ถึงเป้าหมายที่ต้องหาได้อย่างน้อย 35,000 คน เพราะหากต้องการส่งผู้สมัครส.ส.เขต ลงเลือกตั้งครบทุกเขต กกต.กำหนดว่าต้องมีสมาชิกพรรครับรองเขตละอย่างน้อย 100 คน  แต่พรรคอนาคตใหม่มั่นใจว่า จะหาได้ครบทันตามกำหนดอย่างแน่นอนโดยเฉพาะหาก คสช.ปลดล็อกการเมืองเต็มรูปแบบ

ส่วนการรับสมัครแคนดิเดต ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ ยืนยันว่า จะส่งผู้สมัครให้ครบทั้ง 350 เขต และจะใช้วิธีเลือกผู้สมัครด้วยการทำไพรมารีโหวตภายในพรรค

อ่านเพิ่มเติม : กกต.สั่ง “อนาคตใหม่”ห้ามรับบริจาคเงิน เหตุขัดคำสั่งคสช.

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ