คนร้ายวางระเบิด จยย.บอมบ์ ตำรวจ เจ็บ 5 คน ที่นราธิวาส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คนร้ายวางระเบิด จยย.บอมบ์ในสวนสาธารณะ ตำรวจ เจ็บ 5 นาย ที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ขณะโดยสารรถยนต์ คาด คนร้ายใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิด ส่วน จยย.ก็เป็นรถที่ปล้นมาจากการไล่ยิงสองแม่ลูกในพื้นที่ จนเสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เกิดเหตุพบรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์ ทะเบียน ฮษ 2642 กทม.ซึ่งใช้สำหรับส่งผู้ต้องหา จอดอยู่ห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 15 เมตร โดยอยู่ในสภาพตัวถังด้านคนขับ ถูกอานุภาพของระเบิดเป็นรูพรุนไปทั้งแถบ ส่วนจุดที่คนร้ายลอบนำ รถ จยย.ที่ซุกระเบิดไปจอดไว้นั้น เป็นโคนต้นไม้ใหญ่ ริมถนนภายในสวนสาธารณะ เจ้าหน้าที่พบซากเศษชิ้นส่วนของรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิ๊กไอ สีขาวน้ำตาล ทะเบียน ขตท 329 นราธิวาส และมีเศษซากชิ้นส่วนของกล่องเหล็กที่ใช้ในการประกอบระเบิด รวมทั้งวิทยุสื่อสารที่ใช้ในการจุดชนวนระเบิด ตกกระจัดกระจายจากอานุภาพของระเบิด ประมาณ 50 เมตร

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 5 นาย เพื่อนตำรวจได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลรือเสาะ ไปก่อนหน้าแล้ว ทราบชื่อ คือ 1. ร.ต.อ.รณวรรษ ทองคำ รอง สวป.สภ.รือเสาะ 2. ส.ต.ท.ธีรศีกดิ์ ขาวพร้อม 3. ส.ต.ท.อดิศักดิ์ ยิ้มเจริญ 4. ส.ต.ต.ฟาริด แวมายิ และ 5. ส.ต.ต.ฮัซซาน แตบาตู ซึ่งทั้ง 4 นาย เป็น ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.รือเสาะ         

จากการสอบสวนทราบว่า ในระหว่างที่ ร.ต.อ.รณวรรษ รอง สวป.สภ.รือเสาะ พร้อมพวก นั่งโดยสารรถกระบะ เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อย พื้นที่รับผิดชอบ อยู่นั้น เมื่อผ่านจุดเกิดเหตุคนร้าย ได้ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดซึ่งประกอบใส่ไว้ในกล่องเหล็ก น้ำหนักประมาณ 5 ถึง 7 กก.ที่นำไปซุกไว้ที่ช่องลับใต้เบาะนั่งสำหรับใส่หมวกกันน็อก ของ รถจยย.ที่คนร้ายได้ขโมยหลบหนี หลังจากตามประกบยิง นางนิตยา และ ด.ญ.อัจฉริยา แก่นเรือง 2 แม่ลูกเสียชีวิตในพื้นที่ ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 61 ที่ผ่านมา ซึ่งคนร้ายได้นำสติกเกอร์สีดำ ไปดัดแปลงตัวเลข ป้ายทะเบียน จาก 329 เป็น 828 เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ นำมาจอดไว้ใต้โคนไม้ใหญ่ริมถนน จนเกิดระเบิดขึ้นในขณะที่ รถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจแล่นผ่านมา ทำให้ ร.ต.อ.รณวรรษ รอง สวป.สภ.รือเสาะ และพวกได้รับบาดเจ็บ

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี ซึ่งเป็นคนร้ายชุดเดียวกับที่เคยตามประกบยิง นางนิตยา และ ด.ญ.อัจฉริยา แก่นเรือง 2 แม่ลูกเสียชีวิต

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ