“ทรัมป์” เชื่อนักข่าวซาอุฯ เสียชีวิตแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




‘ทรัมป์’ ยอมรับว่า ผู้สื่อข่าวชื่อดังชาวซาอุดิอาระเบียน่าจะเสียชีวิตแล้ว หลังหายตัวไปตั้งแต่ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา พร้อมเตือนว่า ซาอุดิอาระเบีย จะต้องเผชิญกับผลลัพธ์ที่ร้ายแรง หากอยู่เบื้องหลังการฆ่าผู้สื่อข่าวคนดังกล่าว

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ยอมรับเป็นครั้งแรกเมื่อวานนี้ (18 ต.ค.61) ว่ามีความเป็นไปได้สูงที่นาย จามาล คาชอกกี ผู้สื่อข่าวชื่อดังชาวซาอุดิอาระเบียจะเสียชีวิตไปแล้ว หลังหายตัวไปตั้งแต่วันที่ 2 ต.ค ที่ผ่านมา ขณะเข้าไปติดต่อขอเอกสารเกี่ยวกับการแต่งงานใหม่ภายในสถานกงสุลซาอุดิอาระเบียประจำนครอิสตันบูลของตุรกี

อย่างไรก็ตาม ทรัมป์ ยืนยันว่าสหรัฐอเมริกา จะต้องตรวจสอบให้ถึงที่สุดเพื่อให้ได้ข้อสรุปที่แน่ชัดว่าเกิดขึ้นอะไรกันแน่ แต่เตือนว่าซาอุดิอาระเบียอาจต้องเผชิญกัผลลัพธ์ที่ร้ายแรง หากมีหลักฐานว่าเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรมผู้สื่อข่าวคนดังกล่าว แม้ตัวของเองทรัมป์จะมีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับ เจ้าชาย โมฮัมเหม็ด บินซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดิอาระเบีย ซึ่งตกเป็นเป้าวิพากษ์วิจารณ์ของคาชอกกีอยู่บ่อยครั้ง

โดยการออกมายอมรับของทรัมป์เมื่อวานนี้ เกิดขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากที่ได้รับรายงานล่าสุดจาก ไมค์ ปอมเปโอ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ที่เดินทางไปยังตุรกีและซาอุดิอาระเบีย เพื่อหารือฉุกเฉินกับรัฐบาลของทั่งสองประเทศในเรื่องการหายตัวไปของคาชอกกี

ขณะเดียวกันเมื่อวานนี้ กลุ่มเคลื่อนไหวด้านสิทธิมนุษยชนและเสรีภาพสื่อทั้งในสหรัฐฯและสหภาพยุโรปได้แถลงเรียกร้องให้ ตุรกี ยื่นคำขอต่อสหประชาชาติให้เข้ามาทำหน้าที่สืบสวนการหายตัวไปของ นายคาชอกกี เพื่อสร้างความกระจ่างในเรื่องนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ