สวนสัตว์ขอนแก่นแห่ต้อนรับ “พี่ติ๊ก” แมวน้ำสุดน่ารักจากเขาดิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากที่สวนสัตว์ดุสิต หรือ สวนสัตว์เขาดินได้ปิดตัวลง ทำให้สัตว์ชนิดต่างๆกระจายไปอยู่ตามสวนสัตว์ต่างจังหวัดทั่วประเทศ แต่สัตว์ที่ได้รับความนิยมอย่างเช่น "พี่ติ๊ก" แมวน้ำแอฟริกาใต้ ได้เดินทางมาถึงสวนสัตว์ขอนแก่นแล้ว โดยมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศให้การต้อนรับอย่างอบอื่น ไทย-เทศ รอต้อนรับอบอุ่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวันชัย สวาสุ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น พร้อมทีมสัตวแพทย์ ร่วมให้การต้อนรับ "พี่ติ๊ก" แมวน้ำแอฟริกาใต้ สมาชิกใหม่ของสวนสัตว์ขอนแก่น ที่เดินทางมาจากสวนสัตว์ดุสิต จากนั้นทีมแพทย์ได้นำ "พี่ติ๊ก" ไปเก็บไว้ในคอกซึ่งมีการปรับอุณหภูมิไว้แล้วเพื่อให้ "พี่ติ๊ก" ได้คลายเครียดและปรับสภาพให้เข้ากับบ้านหลังใหม่ ท่ามกลางความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติที่มารอต้อนรับ และรอชมความน่ารักของสมาชิกใหม่ของสวนสัตว์ขอนแก่นเป็นจำนวนมาก

สำหรับพี่ติ๊ก เป็นแมวน้ำ เพศผู้ มีถิ่นอาศัยอยู่ทางทะเลในเขตแอฟริกาใต้ น้ำหนักประมาณ 120 กิโลกรัม อยู่ที่สวนสัตว์ดุสิตมาเกือบ 10 ปี และเป็นขวัญใจน้องๆมาโดยตลอด และที่สำคัญแมวน้ำตัวนี้มีนิสัยขี้เล่น มีความสามารถพิเศษในการแสดงโชว์ได้หลากหลาย อย่างเช่น เลี้ยงลูกบอล  ชู๊ตลูกบาส  กระโดดลอดห่วง ฯลฯ   จึงเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวทุกท่านที่ได้ไปชมการแสดง   โดยสวนสัตว์ขอนแก่นปัจจุบันมีแมวน้ำ ทั้งหมด 4 ตัว และสวนสัตว์ดุสิตนำมาส่งให้ในวันนี้อีก 1 ตัว  รวมแล้วสวนสัตว์ขอนแก่นมีแมวน้ำทั้งหมด 5 ตัว 

นายวันชัย สวาสุ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น กล่าวว่า หลังจากพี่ติ๊ก เดินทางมาถึงสวนสัตว์ขอนแก่น จะถูกนำไปพักภายในห้องปรับอากาศส่วนจัดแสดงแมวน้ำโชว์ เพื่อทำการปรับสภาพแมวน้ำให้ชินกับสภาพพื้นที่แห่งใหม่ และอยู่ในการดูแลของสัตว์แพทย์ประจำสวนสัตว์และตรวจสุขภาพ ดูอาการต่างๆ ของแมวน้ำว่ามีความตกใจหรือตื่นตัวอยู่ตลอดเวลาหรือเปล่า หลังจากนั้นประมาณ 1 เดือน ถ้าแมวน้ำมีสุขภาพเป็นปกติและแข็งแรงก็จะนำมาฝึกร่วมกับแมวน้ำที่สวนสัตว์ขอนแก่นมีอยู่ เพื่อโชว์ความสามารถในการแสดงให้กับนักท่องเที่ยวได้รับชมกัน และที่สำคัญสวนสัตว์ขอนแก่นจะนำพี่ติ๊กเป็นพ่อพันธุ์ผสมกับแมวน้ำในสวนสัตว์อีกด้วย

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ