พลิก!ประวัติ “3 เกลอสายล่อฟ้า” พิธีกรรายการ จากปชป.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยังต้องลุ้นคดีว. 5 โฟซีซั่นส์ ที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยื่นฟ้อง “3 เกลอสายล่อฟ้า” จากประชาธิปัตย์ คือ นาย ศิริโชค โสภา , นายเทพไท เสนพงศ์ และ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต ถึงแม้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ มอบอำนาจทนายความยื่นถอนฟ้องเเล้วก็ตาม แต่ศาลยังไม่มีคำพิพากษา

คดีนี้เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 10 ก.พ.2555 และ 15 ก.พ.2555  ที่ “3 เกลอสายล่อฟ้า”ได้ร่วมกันจัดรายการ “สายล่อฟ้า” ที่ออกอากาศผ่านดาวเทียมบลูสกาย มีเนื้อหาทำนองใส่ความ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ว่า โดดภารกิจการประชุมของรัฐสภา และน่าจะกระทำภารกิจ ว.5 ที่โรงแรมโฟรซีซั่นส์ โดยวิพากษ์วิจารณ์น.ส.ยิ่งลักษณ์ อย่างดุเดือด จนทำให้รับความนิยมจากกลุ่มการเมืองฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลยิ่งลักษณ์ เป็นอย่างมาก

สำหรับ “3 เกลอสายล่อฟ้า” คนแรกคือ นาย ศิริโชค โสภา อดีตส.ส. สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ เป็นที่รู้จักดีใน ฉายา วอลล์เปเปอร์” เพราะในสมัยนาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี เวลาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ก็จะพบนายศิริโชค ยืนอยู่ข้างๆทุกครั้ง

นายศิริโชค ได้รับเลือกตั้งเป็นส.ส.ครั้งแรกเมื่อปี2544 บทบาทโดดเด่นมากในการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจในประเด็นการทุจริตในรัฐบาล ทักษิณ ชินวัตร เรื่องการทุจริตการจัดซื้อเครื่องตรวจจับวัตถุระเบิด CTX ในสนามบินสุวรรณภูมิ ทั้ง ๆ ที่เป็นเพียง ส.ส. หน้าใหม่ จนได้รับเลือกจากสื่อมวลชนให้เป็นดาวเด่นประจำสภาผู้แทนราษฎร

ขณะที่ นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์  และ อดีตโฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคในสมัยที่นายอภิสิทธิ์ เป็นนายกฯ เวลาการเมืองฝ่ายตรงข้ามวิจารณ์นายอภิสิทธิ์ นายเทพไท ก็จะกระโดดให้สัมภาษณ์ตอบโต้ทันที จนได้รับฉายาว่า “โทรโข่งมาร์ค”

นายเทพไท เริ่มต้นชีวิตในวงการเมือง ตั้งแต่ยังเรียนหนังสือในมหาวิทยาลัย เขาได้รับเลือกตั้งเป็นนายกองค์การนักศึกษาม.รามคำแหง ได้รับเลือกตั้งเป็นส.ส.ครั้งแรก เมื่อวันที่ 6 ก.พ. 2548 ที่ จ.นครศรีธรรมราช

ส่วน นาย ชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์  ในการประชุมใหญ่วิสามัญฯ ของพรรคเมื่อ ส.ค. 2554 นายชวนนท์ได้รับเลือกให้เป็นโฆษกพรรค โดย นายอภิสิทธิ์ เป็นผู้เสนอชื่อ และเป็นโฆษกที่ตอบโต้การเมืองฝ่ายตรงข้ามอย่างเผ็ดร้อน

หลังรัฐประหาร 22 พ.ค.2557 มีรายงานว่า นายชวนนท์ เริ่มลดบทบาททางการเมืองลง และไม่ค่อยได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพรรคเท่าใดนัก มีการสันนิษฐานว่าเขาอาจหันหลังให้วงการเมือง เพราะทางครอบครัวไม่เห็นด้วย

อ่านเพิ่มเติม : “ศิริโชค” ลั่น โพสต์ขอโทษ "ยิ่งลักษณ์"เป็นปียังได้ คดี “ว.5 โฟร์ซีซันส์”

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ