“ผบ.ทบ.” ไม่สน “เอกชัย” จ่อฟ้องผิดมาตรา 113 ล้มล้างการปกครอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นประเด็นต่อเนื่องสำหรับท่าทีของ ผบ.ทบ.ต่อสถานการณ์การเมืองไทยในอนาคต ล่าสุดนายเอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวทางการเมือง เตรียมแจ้งความดำเนินคดีผิดกฎหมายอาญา มาตรา 113 ขู่เข็ญล้มล้างเปลี่ยนแปลงรัฐธรรมนูญ แต่ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ บอกเป็นเรื่องธรรมดา

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 19 ต.ค. 2561 หลังการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ยังถูกคงถูกสื่อมวลชนถามถึงประเด็นร้อนทางการเมืองที่ให้สัมภาษณ์สื่อหลังประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก ครั้งแรกเมื่อวันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา เพราะนอกจากจะถูกวิพากษ์วิจารณ์แล้ว นายเอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ยังเตรียมแจ้งความดำเนินคดีตามฐานความผิดกฎหมายอาญามาตรา 113 ขู่เข็ญเพื่อล้มล้างรัฐธรรมนูญ เปลี่ยนแปลงอำนาจบริหาร นิติบัญญัติ และตุลาการแต่ พล.อ.อภิรัชต์ บอกเพียงสั้นๆ ว่า “ไม่เป็นไรก็ว่ากันไป”

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ก่อนหน้านั้น พล.อ.อภิรัชต์ เดินไปที่ป้ายชื่อ พล.อ.สุนทร คงสมพงษ์ อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุดคนที่ 13 ผู้เป็นบิดา พร้อมยกมือไหว้และลูบป้ายชื่อด้วยอาการน้ำตาคลอ และก่อนการประชุม  พล.อ.อภิรัชต์ ได้เดินไปดูรูปภายของบิดาภายในห้องรับรองนเรศวรด้วย  อ่านเพิ่มเติม เปิดประวัติ “บิ๊กแดง อภิรัชต์ คงสมพงษ์” จากนักบิน สู่เก้าอี้ ผบ.ทบ.

“ผู้บัญชาการทหารสูงสุด” ชี้ทุกฝ่าย ต้องประคองประเทศ ให้สงบ

ขณะที่ พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ระบุว่า  จุดยืนของกองทัพ และ สำนักงานตำรวจแห่ชาติ คือจุดที่ประชาชนมีความสุขและประเทศชาติมีความสงบ ตอนนี้ยังไม่เห็นโอกาสที่จะเกิดความไม่สงบ และยังไม่เห็นว่าต้องไปแก้ปัญหาความไม่สงบด้วยวิธีใด ไม่มีเหตุผลใดที่ทำให้คนไทยต้องกังวลกับสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น ยังมีหนทางอื่นที่ใช้ มากกว่าหนทางรัฐประหาร

ส่วนการเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งนั้น งานที่เหล่าทัพรับผิดชอบ คือการทำให้ทุกพื้นที่อยู่ในความสงบ ถือเป็นงานสำคัญของทุกคน กำลังพลต้องยึดมั่นในกรอบหน้าที่ของทหารและตำรวจ ทำให้ประเทศเกิดความสงบ  4 ปีที่ผ่านมามีแต่ความสงบ ไม่มีเดินขบวนประท้วง จนทำให้เจ้าหน้าที่รัฐเกิดปัญหา คนไทยก็อยู่อย่างมีความสุข การติดต่อค้าขาย เศรษฐกิจไปได้ด้วยดี ทุกคนเคารพกฎหมาย ถือว่าสังคมอยู่ในสภาวะปกติ ไม่มีอะไรต้องกังวล

นอกจากนี้ในงานเลี้ยงอาหารกลางวันหลังการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ  พล.อ.พรพิพัฒน์ ได้จัดเซอร์ไพรส์วันคล้ายวันเกิดครบรอบ 59 ปี ในวันที่ 19 ต.ค.โดยมอบเค้กให้กับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ด้วย

อ่านเพิ่มเติม
ผบ.ทบ. ชี้การเมืองวุ่นวาย ต้นเหตุทหารยึดอำนาจ ไม่รับรอง ไม่เกิดขึ้นอีก

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ