“13 หมูป่า” ร่วมงานทำบุญ 100 วัน “จ่าแซม”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมหมูป่าอะคาเดมี เข้าร่วมทำบุญครบรอบ 100 วัน จ่าแซม หรือ นาวาตรีสมาน กุนัน วีรบุรุษถ้ำหลวง ที่บ้านหนองคู จังหวัดร้อยเอ็ด อย่างเรียบง่าย

วันนี้ (20 ต.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ครอบครัวของ นาวาตรีสมาน กุนัน หรือ จ่าแซม วีรบุรุษถ้ำหลวง ที่เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือ 13 หมูป่า ที่ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย จัดพิธีบำเพ็ญกุศลครบ 100 วันการจากไปของ นาวาตรี สมาน ที่บ้านหนองคู อำเภอจตุพักตรพิมาน จังหวัดร้อยเอ็ด โดยพิธีเป็นไปอย่างเรียบง่าย มีพระราชพรหมจริยคุณ เจ้าคณะจังหวัด เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และนายเลิศบุศย์ กองทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธานฝ่ายฆราวาส นอกจากนี้ มีนักฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี นำโดยโค้ชเอก เอกพล จันทะวงษ์ พร้อมกับเด็ก ๆ อีก 12 คนเดินทางจากจังหวัดเชียงราย มาเพื่อร่วมพิธีนี้ด้วย

ด้านนางวราภรณ์ กุนัน ภรรยาจ่าแซม เปิดเผยว่า แม้จะครบ 100 วัน ของการจากไป แต่ในความรู้สึกแล้ว เหมือนเหตุการณ์นี้เพิ่งผ่านมาไม่นาน ทั้งนี้ภายหลังเสร็จสิ้นงานพิธีแล้ว ครอบครัวและทีมหมูป่าอะคาเดมี จะเดินทางไปที่หนองกุดแคน ซึ่งเป็นสถานที่ก่อสร้างอนุสารีย์จ่าแซม พร้อมกับคาราวะรูปปั้นของจ่าแซม

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ